Quảng Nam: Người làm giả thông báo cho nghỉ học là học sinh TH

Ngày 25-2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam thông tin về trường hợp giả văn bản cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, cơ quan chức năng xác định người làm văn bản giả là một học sinh trường THCS trên địa bàn huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Em này làm văn bản giả với mục đích đăng lên nhóm messenger vui đùa với các bạn trong lớp cũ, tuy nhiên sau đó văn bản được người khác phát tán trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Do học sinh này còn nhỏ tuổi, chưa nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, ngoài ra đây là lần đầu nên cơ quan chức năng đã báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, thống nhất bằng hình thức cảnh cáo bằng văn bản.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao UBND huyện chỉ đạo phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng trường THCS nơi học sinh vi phạm phối hợp với gia đình quản lý, giáo dục đối với học sinh này và các học sinh chia sẻ văn bản giả.

Trước đó, sáng 21-2, mạng xã hội xuất hiện công văn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân ký về việc cho học sinh nghỉ học thêm một tháng để phòng chống dịch COVID-19.

Trưa cùng ngày, ông Tân đã giao Công an tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam vào cuộc xác minh, điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm