Quảng Ninh phong tỏa nhiều khách sạn, khu dân cư, tàu du lịch

Ngày 8-3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng thực hiện khoanh vùng, phong tỏa ba khách sạn, bốn khu dân cư trên địa bàn TP Hạ Long là nơi lưu trú, liên quan tới bốn du khách nước ngoài nhiễm COVID-19.

Bốn du khách nước ngoài nhiễm COVID-19 là những người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19. Trong số những hành khách bay cùng chuyến bay này, có tổng cộng 52 người đã tới Quảng Ninh du lịch, trong đó có 46 du khách nước ngoài, sáu du khách Việt Nam và hai người Việt mang quốc tịch Anh.

Một trong những khu vực bị phong tỏa do liên quan tới du khách dương tính COVID-19.

Ngày 8-3, Quảng Ninh đã thực hiện cách ly với bốn người Việt đi cùng chuyến bay, chín người nước ngoài được chuyển về Hà Nội cách ly, kết quả đã xác định có bốn người nhiễm COVID-19. Trong ngày, cơ quan chức năng tỉnh này đã thực hiện khoanh vùng, phong tỏa toàn diện đối với ba khách sạn trên địa bàn TP Hạ Long là nơi cư trú của khách du lịch đi cùng chuyến bay có người nhiễm dịch.

Cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly cả gia đình và người thân của tài xế taxi chở hai vợ chồng du khách người Anh (vợ dương tính) tại TP Hạ Long. Khu vực tổ 6, khu 2, phường Việt Hưng, nơi cư trú của tài xế này và khu vực thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương, nơi tài xế taxi cho vợ con đến chơi, đã bị khoanh vùng, phong tỏa toàn diện.

Khu vực tổ 5, khu 1, phường Trần Hưng Đạo, nơi ở của ba hành khách người Việt đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17, cũng bị khoanh vùng, phong tỏa tạm thời. Một tổ dân phố tại phường Cửa Ông (TP Cẩm Phả) đã thực hiện tiêu độc, khử trùng vì bốn hành khách người Việt và hai người Anh gốc Việt (đi cùng chuyến bay VN0054) đã tới đây.

Các tàu du lịch liên quan tới việc vận chuyển bốn du khách nước ngoài dương tính COVID-19, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu thực hiện việc khử trùng, tiêu độc, cách ly toàn bộ người trên tàu. Tổng cộng có 18 tàu du lịch liên quan tới hoạt động chở khách đi chuyến bay cũng bị khoanh vùng, phong tỏa, tạm không được cấp phép rời cảng bến.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, kết quả xét nghiệm cho thấy tài xế taxi chở cặp vợ chồng du khách người Anh (vợ dương tính COVID-19) cùng toàn bộ 11 người thân, đã tiếp xúc gần với tài xế đều âm tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm