Quy định cách ly mới nhất với người đến, về Quảng Ngãi từ vùng dịch

Chiều 12-10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký công văn về thay đổi quy định cách ly y tế đối với người đến/về tỉnh này từ vùng dịch COVID-19.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi sẽ chia những người đến/về tỉnh này thành hai nhóm, cụ thể:

Nhóm 1 là những người về từ TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Nhóm 2 là những người đến/về từ các khu vực có dịch COVID-19 (được cập nhật trên website của Bộ Y tế) ngoài các tỉnh, TP nêu trên.

Đối với nhóm 1: Những người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng sáu tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện hoặc xác nhận khỏi bệnh) tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày, luôn thực hiện 5K và xét nghiệm một lần vào ngày đầu tiên.

Người tiêm đủ liều vacine phòng COVID-19 (qua 14 ngày, có chứng nhận) cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà trong 7 ngày tiếp theo và thực hiện 5K, lấy mẫu xét nghiệm hai lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ bảy.

Những người chưa tiêm đủ liều vacine phòng COVID-19 thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày, theo dõi sức khoẻ tại nhà 14 ngày tiếp theo và xét nghiệm ba lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ bảy, ngày thứ 14.

Đối với trẻ em dưới 16 tuổi, thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo cha, mẹ, người đi cùng; trên 16 tuổi thực hiện cách ly, lấy mẫu như người lớn.

 Đối với nhóm 2: Những người về từ khu vực phong toả (màu đỏ), địa bàn áp dụng Chỉ thị 16 (màu cam), Chỉ thị 15 (màu vàng) cách ly theo từng trường hợp như đối với người đến/về từ TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Người đã khỏi bệnh COVID-19, đã tiêm đủ liều vacine phòng COVID-19 về từ khu vực thực hiện Chỉ thị 19 (màu xanh) tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú bảy ngày, hạn chế tiếp xúc cộng đồng, thực hiện 5K và xét nghiệm một lần vào ngày thứ bảy.

Người chưa tiêm đủ liều vacine phòng COVID-19 về từ khu vực thực hiện Chỉ thị 19 tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày, thực hiện 5K và xét nghiệm hai lần và ngày thứ 7, ngày thứ 14.

Người chưa tiêm vacine về từ khu vực thực hiện Chỉ thị 19 thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ tại nhà 14 ngày tiếp theo, thực hiện 5K và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vào các ngày thứ nhất, ngày thứ 14.

Các khu vực còn lại, người đến/về tỉnh Quảng Ngãi phải khai báo y tế, theo dõi sức khoẻ, nếu có dấu hiệu nghi ngờ như ho, sốt, cúm, mất khứu giác, vị giác… phải liên hệ cơ quan y tế gần nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm