Quỹ khuyến học Thủy sản miền Tây trao 108 triệu cho HS mất cha, mẹ vì dịch

Sáng ngày 8-10, tại trường THPT Võ Văn Kiệt (quận 8, TP.HCM), quỹ khuyến học Thủy sản miền Tây đã trao 108 triệu đồng cho 53 HS mất cha, mẹ trong mùa dịch của 4 trường THPT tại quận 8: THPT Võ Văn Kiệt, THPT Lương Văn Can, THPT Ngô Gia Tự và THPT Tạ Quang Bửu. 

Dịch COVID-19 khiến nhiều phụ huynh của học sinh (HS) trường THPT Võ Văn Kiệt (quận 8, TP.HCM) không may qua đời. Sau một tháng bùng dịch, các giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ với HS để nắm tình hình. Cô Lê Thị Hồng Anh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Võ Văn Kiệt cho biết nhiều HS của trường bị khủng hoảng tinh thần do mất người thân. Nhà trường đã kịp thời hỗ trợ, tư vấn tâm lý và kêu gọi nhiều mạnh thường quân hỗ trợ các em về mặt vật chất.  

Hiện tại, trường có 23 HS đã mất cha hoặc mẹ do dịch COVID-19 nhận được hỗ trợ của quỹ. Mỗi phần quà là 2 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, trường THPT Lương Văn Can và trường THPT Ngô Gia Tự đều có 11 HS, trường THPT Tạ Quang Bửu có 8 HS. Tuy nhiên, có một trường hợp HS trường THPT Ngô Gia Tự mất cả cha lẫn mẹ nên quỹ quyết định bổ sung và tặng em 2 phần. 

Ông Trương Đình Hòe - đại diện quỹ khuyến học Thủy sản miền Tây mong rằng sự hỗ trợ sẽ giúp xoa dịu nỗi đau, giải quyết một phần khó khăn cho các HS mất đi người thân trong mùa dịch. Quỹ hy vọng trường THPT Võ Văn Kiệt có thể liên hệ với các trường khác để quỹ tiếp tục giúp đỡ nhiều HS đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện HS các trường nhận quà hỗ trợ của quỹ khuyến học Thủy sản miền Tây. Ảnh: KHÁNH CHI 

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Quang Hiếu (hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt) bày tỏ sự mất mát đối với những HS có cha, mẹ mất vì COVID-19. "Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ về vật chất của quỹ. Nhà trường cũng đã miễn giảm học phí cho những HS này và vận động thầy cô trong trường bảo trợ chăm sóc các em" - ông khẳng định.

Em Huỳnh Tấn Tài (HS lớp 12 trường THPT Tạ Quang Bửu) là một trong số các HS được nhận hỗ trợ của quỹ khuyến học Thủy hải sản miền Tây. Mẹ của em vừa mất trong mùa dịch. Tài bộc bạch: "Nhờ có món quà này, em cảm thấy đỡ áp lực một phần nào về tài chính cho gia đình và được ủng hộ tinh thần để nỗ lực hơn trong năm học cuối cấp. Em sẽ cố gắng nhiều hơn để có được công việc ổn định, phụ giúp gia đình sau khi tốt nghiệp".

Trong suốt 4 năm qua, quỹ khuyến học Thủy sản miền Tây đã hỗ trợ cho nhiều HS vượt khó, gặp khó khăn tại khu vực vùng Đồng bằng sông Cửu Long. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.