Rút lại đề xuất thêm một ngày nghỉ lễ do... sơ suất

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản điều chỉnh kế hoạch triển khai thực hiện đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp năm 2019”.

Đáng chú ý, trong phần nhiệm vụ tuyên truyền không đề cập đến nội dung bổ sung thêm 1 ngày nghỉ lễ: Ngày Tri ân người có công (ngày 27-7 dương lịch).

Ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH, cho biết Bộ đã sơ suất đưa thông tin về bổ sung một ngày nghỉ lễ 27-7 trong nội dung triển khai tuyên truyền. “Thông tin nghỉ lễ trên còn đang ở dạng nghiên cứu và chưa chính thống, vì vậy cần đánh giá, xin ý kiến…”, ông Hoan nói.

Được biết, trong tháng tới đề án sửa đổi, bổ sung Bộ Luật Lao động năm 2012 sẽ được đưa lên website của Bộ LĐ-TB&XH để xin ý kiến dư luận và chính thức trình Chính phủ, Quốc hội vào tháng 10-2019.

Như PLO.VN đã thông tin, trong đề án tuyên truyền của Bộ LĐ-TB&XH có yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung tuyên truyền, lấy ý kiến về các nội dung như: Mở rộng khung thỏa thuận về giờ làm tối đa, điều chỉnh tuổi nghỉ hưu, thời gian nghỉ Tết âm lịch.

Đặc biệt, nội dung có nêu bổ sung một ngày nghỉ lễ: Tri ân người có công 27-7 dương lịch.

Việc bổ sung một ngày nghỉ lễ Ngày tri ân người có công (ngày 27-7 dương lịch) sẽ được hiện thực hóa khi Quốc hội bổ sung nội dung mới này vào Bộ Luật Lao động 2012.

Theo quy định của Luật Lao động năm 2012, người lao động có 10 ngày nghỉ Lễ trong năm, gồm: Tết âm lịch nghỉ 5 ngày, Ngày Chiến thắng (30-4) nghỉ 1 ngày, Ngày Quốc tế Lao động (1/5) nghỉ 1 ngày, Giỗ Tổ Hùng Vương nghỉ 1 ngày, Quốc khánh (2-9) nghỉ 1 ngày, Tết dương lịch nghỉ 1 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.