Sân chơi mới cho ảo thuật gia trẻ Việt Nam

Sáng 29-10, chương trình “Liên hoan ảo thuật trẻ Việt Nam 2016” đã chính thức diễn ra tại TP.HCM.

So với nghệ thuật trình diễn xiếc thì ảo thuật vẫn được đánh giá cũng như nhìn nhận chưa đúng tầm. Đa phần nghệ sĩ theo đuổi niềm đam mê ảo thuật đều có cuộc sống khá khó khăn nên việc có được một sân chơi chính quy để tụ hội anh em tranh tài, giao lưu được đông đảo người ủng hộ.

Mặc dù đây là lần đầu tổ chức, song chương trình vẫn thu hút tổng cộng bảy đoàn nghệ thuật, hai công ty tổ chức sự kiện (bao gồm 40 thí sinh đứng ra tranh tài). Thí sinh đoạt giải nhất tại liên hoan sẽ nhận được một HCV, một giấy chứng nhận cùng một kỷ niệm chương.

Ban giám khảo bao gồm các nghệ sĩ tên tuổi trong giới xiếc ảo thuật Việt Nam.  Ngoài thẩm định, phân chia thứ hạng, giám khảo còn lựa chọn ra những thành viên ưu tú để bổ sung vào câu lạc bộ ảo thuật TP.HCM để tham gia tranh tài tại các sân chơi lớn khác trong nước cũng như nước ngoài.

Ảo thuật gia Trần Định, Phó Chủ nhiệm Đoàn Ảo thuật TP.HCM, thành viên ban tổ chức liên hoan, cho biết: “Sau khi được Sở Văn hóa TP.HCM chấp thuận để TP.HCM lần đầu tiên đứng ra tổ chức một chương trình có quy mô, tất cả thành viên của hội đã nỗ lực để đứng ra tổ chức chương trình. Bên cạnh các hoạt động liên quan đến tranh tài, chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu bên lề, thăm hỏi các nghệ sĩ ảo thuật lão làng".

 Chương trình sẽ diễn ra vào hai ngày 29 và 30-10.

lien hoan ảo thuật trẻ

Liên hoan ảo thuật trẻ Việt Nam 2016 được đánh giá là sân chơi có quy mô được tổ chức tại TP.HCM từ trước đến nay.

màn biểu diễn gay cấn

 Nhiều màn biểu diễn gay cấn, lôi cuốn được người xem đến tham dự chương trình.

một tiết mục ảo thuật

Một tiết mục trong chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm