Sang Đức làm điều dưỡng, lương 2.600 Euro/tháng

Năm 2019, Trung tâm Lao động nước ngoài trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục thực hiện Chương trình tuyển chọn ứng viên đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng tại Cộng hòa Liên Bang (CHLB) Đức. Sẽ có khoảng 400 lao động trên toàn quốc, trong đó phải kể đến công dân TP.HCM có cơ hội đến Đức lao động. 

Chương trình tuyển chọn các ứng viên trong độ tuổi từ 21-28 tuổi đã tốt nghiệp hoặc đang học năm cuối hệ cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành điều dưỡng. Ứng viên trúng tuyển tham gia chương trình sẽ tham dự khóa đào tạo tiếng Đức trong 12 tháng tại các cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động nước ngoài tại Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh. Kết thúc khóa đào tạo, ứng viên đạt trình độ B2 tiếng Đức sẽ đủ điều kiện xuất cảnh và tham dự khóa đào tạo nghề trong thời gian 02 năm tại CHLB Đức.

Ứng viên tham gia chương trình sẽ được công ty TNHH Vivates đài thọ toàn bộ chi phí trước khi xuất cảnh, bao gồm: tiền học, tiền ở, tiền ăn (3 bữa ăn/ngày, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần) trong 12 tháng học tiếng Đức tại Việt Nam, lệ phí xin cấp visa, tiền khám sức khỏe 01 lần trước khi xuất cảnh và vé máy bay 01 chiều từ Việt Nam sang Đức, bố trí nhà ở cho ứng viên trong thời gian học tập tại Đức.

Ngoài ra, trong thời gian học nghề 02 năm tại Đức, hằng tháng ứng viên sẽ được nhận học bổng học nghề theo quy định của chính phủ Đức, khoảng 1,100 Euro/tháng. Sau thời gian đào tạo nghề, các ứng viên sẽ được công ty TNHH Vinantes và các đối tác ký hợp đồng làm việc, được hưởng mức lương theo quy định pháp luật của CHLB Đức khoảng 2,600 Euro/tháng.

Ứng viên có nguyện vọng tham gia chương trình có thể tìm hiểu các thông tin, tải mẫu hồ sơ tại website của Trung tâm Lao Động ngoài nước tại địa chỉ www.colab.gov.vn.

Hoặc trụ sở Trung tâm Lao động nước ngoài – Số 1 Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại 024.73030199.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ ngày 15-12-2018 đến ngày 11-3-2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm