Sao không chữa trị, thả cá heo về biển?

Sao không chữa trị, thả cá heo về biển? ảnh 1

Con cá heo được đưa về lăng ông Nam Hải ở phường Trần Phú - Ảnh: Minh Duyên

Đến thời điểm 16g45 con cá heo vẫn còn sống.

Sau ba lần nỗ lực đưa con cá heo trở lại biển nhưng không thành, người dân cho rằng ý “cô Kìm” không muốn về biển mà ở lại với người dân nên đã đưa về đền thờ Lăng Ông Nam Hải, ở KV1 của địa phương để thờ.

Con cá heo này có vết thương ở bụng phía dưới vi, hai mắt chảy nước rất nhiều. Đến hơn 2 tiếng sau khi đem về đền, cá vẫn sống và thi thoảng vẫn quẫy đạp rất mạnh.

Rất đông người dân đi biển đã kéo nhau đến thắp hương khấn vái, cầu xin cho ngư ông phù hộ làm ăn khấm khá, không gặp tai ương khi đi biển. Theo một số người dân, cá heo trôi dạt vào bờ là điềm may mắn, báo hiệu vùng đó sẽ làm ăn sung túc, không gặp tai ương sóng to gió lớn khi ra khơi.

Ông Nguyễn Nhóc (72 tuổi), chính tế của lăng Ông Nam Hải cho biết: ":Đây là “vật thiêng” của đền, khi ở dưới nước được gọi là “cô Kìm”, ở trên cạn gọi là “cô Kim”. Hằng năm đền vẫn tổ chức làm lễ cúng ngư ông vào hai ngày 5-2 và 20-8 âm lịch cho các cô, các ông. Cô vào đây như báo điềm lành cho người dân, vốn là thần bảo hộ biển khơi chuyên giúp những người gặp nạn đưa vào bờ và cô là linh vật của tạo hóa đất trời ban cho người dân biển".

“Chúng tôi sẽ chờ cho đến lúc cô mất, tập hợp mọi người mua sắm đồ tùy táng để ngày mai 28-8 đưa tiễn cô về nơi an nghỉ cuối cùng ở bãi Phương Mai thuộc đảo Hải Giang, xã Nhơn Hải Tp Qui Nhơn”, ông Nhóc nói

Theo Minh Duyên (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm