Sập mái nhà thờ đang xây, ba người chết, 47 người bị thương

Anh Bùi Văn Thao, một nạn nhân bị gãy tay, cho biết: “Tôi may mắn rơi xuống chỗ không có bê tông nên chỉ bị gãy tay và xây xát sơ sơ. Có những người bị cây cột đè lên, có những người rơi xuống va đập vào bê tông”. Anh Thắng, một người bà con của nạn nhân Nguyễn Văn Biển - người bị chấn thương cột sống, thở dài nói: “Tết đến nơi rồi mà lại xảy ra tai nạn này, nó lại là lao động chính, không biết tết này gia đình nó sẽ thế nào”.

Sập mái nhà thờ đang xây, ba người chết, 47 người bị thương ảnh 1

Nạn nhân Nguyễn Văn Biển bị chấn thương cột sống vì bị va đập khi rơi. Ảnh: NGUYỄN DÂN

Chiều 17-1, Phó Giám đốc BV Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, BS Nguyễn Huy Sơn, cho biết tính đến 17 giờ đã có ba người chết và 47 người bị thương trong vụ tai nạn. Trong đó có những người bị thương khá nặng như lún cột sống, vỡ gan, tràn khí màng phổi. Bệnh viện đã phải huy động hơn 200 bác sĩ, điều dưỡng và cả các sinh viên thực tập để tập trung cấp cứu cho các nạn nhân.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân sập mái công trình là do lỗi thi công. Công trình có thiết kế, được cấp phép xây dựng nhưng người dân tự trộn bê tông một cách thủ công. Trong thời tiết mưa gió nên nền đất yếu, dễ lún, từ đó gây sập cốt pha, sập mái nhà thờ.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo các cơ quan chức năng đã có mặt để động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Trước mắt các nạn nhân bị thương được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người, các nạn nhân tử vong được hỗ trợ 4 triệu đồng/người.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm