Sau khủng bố tại Paris, các chuyến bay Việt Nam đến/đi Pháp không thay đổi

Liên quan đến vụ tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường tại Paris (Pháp) ngày 13-11, Vietnam Airlines thông báo hiện tại, kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ Paris của hãng không thay đổi. Trong ngày 14-11, chuyến bay VN19 khởi hành từ Hà Nội đi Paris đã hạ cánh an toàn tại sân bay Charles De Gaulle lúc 6 giờ 2 phút (giờ địa phương - tức 13 giờ 2 phút giờ Việt Nam), hành khách làm thủ tục ra khỏi sân bay bình thường. Chuyến bay VN18 khởi hành từ Paris đi Hà Nội dự kiến sẽ cất cánh lúc 12 giờ 10 (giờ địa phương -tức 19 giờ 10 giờ Việt Nam). Các đường bay đến/đi từ Frankfurt (Đức) và Heathrow (London, Anh) không bay qua không phận Pháp.

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp thông báo sân bay vẫn mở cửa bình thường nhưng an ninh sân bayđã được thắt chặt, vì thế việc làm thủ tục an ninh vào sân bay có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn. Vietnam Airlines khuyến nghị các hành khách đi từ Paris nên đến sân bay sớm ít nhất ba tiếng trước giờ khởi hành và chuẩn bị kỹ các giấy tờ tùy thân.

Ngay khi nhận được thông báo về vụ tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường tại Paris, Vietnam Airlines đã gửi điện chia buồn tới Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cũng như các đối tác lớn tại Pháp để bày tỏ sự cảm thông sâu sắc chia sẻ những đau thương, mất mát to lớn mà chính phủ, nhân dân Pháp cũng như gia đình những nạn nhân đang phải hứng chịu, đồng thời cũng lên án mạnh mcác cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường xảy ra vào ngày 13-11-2015 khiến nhiều người bị thiệt mạng và bị thương.

Hành khách có nhu cầu kiểm tra thông tin về các chuyến bay đến/đi từ Pháp có thể liên hệ với đường dây nóng, số điện thoại +84 913685496.

Để hỗ trợ hành khách, Vietnam Airlines đã quyết định miễn phí đổimáy bay đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu (Pháp, Đức, Anh, Nga) trong hai ngày: 14 và 15-11-2015. Trên cơ sở tình hình thực tế, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục cập nhật tình hình khai thác cũng như bổ sung các chính sách hỗ trợ hành khách đi trên đường bay này trong các thông báo tiếp theo.

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác 10 chuyến/tuần từ Việt Nam đến Paris (Pháp), trong đó có bảy chuyến xuất phát từ Hà Nội và ba chuyến xuất phát từ TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm