Sẽ kiểm điểm trách nhiệm vụ cho HS chơi trò chơi phản cảm

Liên quan đến vụ Trường THPT-THSP thuộc ĐH Cần Thơ tổ chức cho học sinh (HS) chơi trò chơi tập thể được cho là nhạy cảm, sáng nay (29-8), TP Cần Thơ đã có thông tin chính thức về vụ việc trong buổi giao ban báo chí tháng 8-2018.

Tại đây, Phó Bí thư Thành đoàn TP Cần Thơ Huỳnh Thái Nguyên khẳng định việc bí thư Đoàn trường THPT-THSP vận dụng trò chơi này cho các em HS lớp 10 chơi như vừa qua là không phù hợp, sẽ kiểm điểm trách nhiệm của bí thư Đoàn trường; đồng thời yêu cầu Ban giám hiệu Trường ĐH Cần Thơ kiểm điểm trách nhiệm của Ban giám hiệu Trường THPT-THSP.

Hình ảnh lúc các em đang chơi trò chuyền thẻ phản cảm.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyên cho biết Ban thường trực Thành đoàn TP Cần Thơ đã báo cáo vụ việc về Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Dân vận và Ban Tuyên giáo Thành ủy. Đồng thời, Ban thường trực Thành đoàn nhận trách nhiệm với tư cách là những người quản lý về hoạt động Đoàn thanh niên ở TP Cần Thơ.

Ông Nguyên cho biết thêm Thành đoàn đã nghiêm túc triển khai nội dung này đến tất cả đơn vị trực thuộc Thành đoàn và các cán bộ Đoàn các cấp, khi tổ chức các hoạt động trò chơi phải thực sự trong sáng, đảm bảo thuần phong mỹ tục, đúng lứa tuổi, tránh những trò chơi phản cảm.

Trước đó, cộng đồng mạng xôn xao về đoạn clip ghi lại hình ảnh HS Trường THPT-THSP thuộc ĐH Cần Thơ chơi trò chơi phản cảm. Hình ảnh cho thấy một HS nằm ngửa dưới đất, trên miệng để một miếng thẻ. Sau đó một HS khác dùng miệng lấy miếng thẻ trên rồi tiếp tục chuyền thẻ đi...

Hiệu trưởng nhà trường cho biết trò chơi này là trò chuyền thẻ bằng mặt do Ban chấp hành Đoàn trường tổ chức cho các em HS chơi, làm quen với bạn bè, nhà trường vào đầu năm học. Trò chơi trên có xuất xứ từ Nhật, không phải do trường nghĩ ra. Nhưng nó chỉ thích hợp với sinh viên, đối với HS thì là phản cảm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm