Sinh viên không về ăn tết vì lũ lụt mất mùa

Tối 12-1, Nhà văn hóa SV TP.HCM phối hợp với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Hàng Việt tổ chức chương trình “SV đón tết xa nhà” năm 2017.

Chương trình đã trao 300 phần quà cho các SV đón tết xa nhà.

Chương trình đã trao 300 phần quà tết cho SV các trường ĐH, CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn TP không có điều kiện về quê đón tết tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11. Mỗi phần quà trị giá hơn 1 triệu đồng.

Nguyễn Thị Lệ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, đại diện trao quà cho các bạn SV.

Mỗi SV không về quê ăn tết là mỗi tâm sự, hoàn cảnh. Xem chương trình văn nghệ sôi nổi nhưng bạn Võ Thị Xuân Trang, quê huyện Tuy Phước, Bình Định, SV năm nhất Trường ĐH Kinh tế-Luật TP.HCM, không giấu được nỗi ưu tư trong đôi mắt. Đây là năm đầu tiên Trang quyết định đón một cái tết xa nhà để lao vào công việc làm thêm, kiếm ít tiền đỡ đần gia đình.

Trang tâm sự, các bạn ở cùng phòng ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM đã về nhà hết, chỉ còn em với căn phòng trống trải. Bù lại, Trang đã xin được hai việc làm thêm nên cũng vơi đi thời gian rảnh rỗi và nhớ nhà nhiều.

Công việc của Trang cũng được nhiều bạn SV chọn làm trong dịp tết là phục vụ nhà hàng tiệc cưới và phụ bán hàng cho đại lý. Với mỗi tiếng phục vụ nhà hàng, Trang được trả 15.000 đồng và nếu may mắn sẽ được khách vui vẻ “boa” cho chút đỉnh. Còn phụ gian hàng thì Trang được trả công 15.000-20.000 đồng.

Trang không về quê ăn tết vì muốn làm thêm kiếm tiền phụ gia đình.

Trang nhẩm tính nếu về quê sẽ mất gần 2 triệu đồng tiền xe. Trang cho biết có nghe thông tin một số doanh nghiệp tài trợ vé xe cho SV về quê ăn tết nhưng do không có điện thoại thông minh và máy tính để đăng ký nên Trang đã lỡ dịp.

“Đợt lũ lụt vừa rồi, nhà em bị ngập đến nửa nhà. Ruộng lúa, bắp cũng bị thiệt hại. Lúa phải sạ lại, còn đậu và ruộng bắp mới nhú lên thì hư hết. Từ tháng trước đến nay, nhờ có việc làm thêm nên em cũng trang trải được chút đỉnh nên ba mẹ không cần phải gửi tiền vào nữa. Ngoài em, ba mẹ em còn phải lo cho anh trai học ĐH Khoa học Tự nhiên và một chị gái học ĐH ở quê nữa nên đỡ được đồng nào hay đồng đó. Em ở lại kiếm tiền rồi ra tết về cũng được” - Trang chia sẻ.

Mỗi SV không về quê ăn tết là mỗi tâm sự, hoàn cảnh.

Đây là lần thứ bảy Nhà Văn hóa SV tổ chức chương trình nhằm động viên các SV có điều kiện khó khăn, xa nhà đón một cái tết đầm ấm dù không có người thân bên cạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm