Sở Tư pháp TP.HCM trao nhà tình nghĩa tại Bến Tre

Căn nhà có diện tích 51 m2, tổng kinh phí xây dựng là 75 triệu đồng. Trong đó, Công ty Thuốc lá Sài Gòn TP.HCM hỗ trợ 45 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Ngoài ra, đoàn và chính quyền địa phương còn trao tặng gia đình nhiều  phần quà giá trị. 

Gia đình bà Hồng Nhan thuộc diện chính sách khi có cha ruột là liệt sĩ hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ, được truy tặng Huân chương kháng chiến hạng ba. Gia đình bà rất khó khăn khi chồng chết vào năm 2001, còn bà ở cùng người con gái trong căn nhà tạm bợ, dột nát. Con gái bà bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, đầu óc không được bình thường, không đi lại được, mọi sinh hoạt của chị đều một tay bà lo liệu.

Bà Nhan nhận quyết định bàn giao nhà do đại diện chính quyền trao

Ông Huỳnh Tấn Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước, thay mặt đoàn bày tỏ đây là dịp để đền ơn đáp nghĩa đối với những người đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ông hy vọng việc có nơi ở ổn định sẽ giúp gia đình yên tâm làm ăn, sinh sống.

Ông Nguyễn Đại Thắng, bí thư đảng ủy xã An Ngãi Trung rất cảm kích nghĩa cử cao đẹp của các đơn vị tài trợ đã giúp gia đình bà Nhan có được mái nhà ấm áp trú mưa trú nắng và thờ vong linh liệt sĩ. Ông Thắng hi vong địa phương sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành hỗ trợ trong thời gian tới bởi xã An Ngãi Trung đang trong quá trìn xây dựng nông thôn mới, tỉ lệ hộ nghèo còn cao.

Cùng ngày, đoàn cũng trao 100 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã.

Hoàn cảnh bà Nhan rất khó khăn, bà sống cùng người con gái tật nguyền

Các em học sinh vui mừng khi được nhận quà

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm