Sư thầy 'đập hộp iPhone 6' trần tình việc mặc áo rằn ri chụp ảnh

Sư thầy Thích Thanh Cường đang “đập hộp” iPhone 6. Ảnh: facebook

Sư thầy Thích Thanh Cường đang “đập hộp” iPhone 6. Ảnh: facebook

Chiều 2-10, Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương đã họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với sư thầy Thích Thanh Cường, trụ trì chùa Cương Xá, xã Tân Hưng, TP Hải Dương do đã đăng hình ảnh "đập hộp iPhone 6" và lời bình khi dùng điện thoại Vertu (giá 600 triệu đồng) trên facebook cá nhân làm mất thanh danh giáo hội. Ban trị sự đã thống nhất xử lý kỷ luật thầy Thích Thanh Cường với hình thức cảnh cáo.

Trả lời báo chí sau cuộc họp, Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương, cho biết: “Việc thầy Thích Thanh Cường đưa hình ảnh phản cảm lên facebook không chỉ một lần này mà còn có hệ thống trong thời gian dài. Góp nhặt các hình ảnh đã xâu thành chuỗi: Từ việc nhà sư mặc áo sư đội mũ bộ đội, cho đến áo thể thao, ăn uống, mặc áo rằn ri cầm súng ống… Tất cả việc này, phong cách người tu hành không như thế. Những hình ảnh từ trang mạng của thầy làm mất thanh danh giáo hội”.

Hòa thượng Thích Quảng Tùng cũng cho biết thầy Cường chỉ giữ chức danh Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tứ Kỳ chứ không giữ nhiều chức vụ như một số tờ báo đã đưa tin.

Theo Hòa thượng Thích Quảng Tùng, trước cuộc họp, Giáo hội tỉnh Hải Dương đã thống nhất xử lý nghiêm vụ việc để làm gương cho những người khác. Tuy nhiên, tại cuộc họp, thầy Cường với tinh thần cầu thị đã nhận khuyết điểm, nhận tội và xin sửa chữa. Ban trị sự đã thống nhất cảnh cáo nhắc nhở thầy Cường.

Hòa thượng Thích Quảng Tùng khẳng định đã căn cứ đúng nội quy tăng sự để giải quyết. “Đại đức Thích Thanh Cường có những hành động làm mất thanh danh của giáo hội, đã có đầy đủ chứng cứ, nếu xử lý nghiêm sẽ cảnh cáo trước toàn giáo hội và bãi miễn chức vụ Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tứ Kỳ. Thầy Cường đã nhận lỗi trước Thường trực Ban trị sự Giáo hội tỉnh là đã làm mất thanh danh của giáo hội. Phương pháp xử lý là giao ban tăng sự, Ban kiểm soát, ban pháp chế theo dõi việc sửa chữa của Đại đức Thích Thanh Cường” - Hòa thượng Thích Quảng Tùng nói.

Hình ảnh sư thầy Thích Thanh Cường mặc quần áo rằn ri chụp ảnh trên facebook
Hình ảnh sư thầy Thích Thanh Cường mặc quần áo rằn ri chụp ảnh trên facebook

Sư thầy Thích Thanh Cường sẽ viết bản kiểm điểm gửi Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương về các lỗi của mình đã gây ra trước ngày 10-10 tới để báo cáo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Được biết, tại cuộc họp vào chiều 2-10, giải thích về việc đóng quần áo rằn ri, đứng cạnh xe Jeep, chụp ảnh đưa lên facebook, Đại đức Thích Thanh Cường cho biết là để phản đối hành động Trung Quốc ngang nhiên đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển của Việt Nam. Sư thầy này giải thích khi có chiến tranh “nhà sư cũng cởi áo cà sa khoác chiến bào”

Sư thầy Thích Thanh Cường cũng đưa ra ý kiến việc xử lý phải đúng quy trình. Muốn xử lý thì phải có nguyên đơn và bị đơn. Nguyên đơn chỉ có mạng ảo, không đủ điều kiện để xử lý.

Theo Trọng Đức (NLĐO) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm