Sức khỏe của ngư dân tàu Bình Định bị tàu lạ bắn

Thăm dò ý kiến

Có nên cho con học trước lớp 1?

Ngày 1-8, PGS.TS. Nguyễn Văn Khôi, Phó giám đốc BV Chợ Rẫy đã tặng hoa chúc mừng ngư dân Nguyễn Văn Cường, 40 tuổi, ngụ tại phường Ngô Quyền, TP.Nam Định được xuất viện về nhà. Đồng thời động viên tinh thần ngư dân Nguyễn Văn Dũng (28 tuổi, ngụ tại xã Cát Hải, Phù Cát, Bình Định) tiếp tục điều trị tại bệnh viện trong thời gian tới. Đây là hai ngư dân trên tàu cá mang số hiệu BĐ 311153 TS, bị tấn công ngày 22-7 khi đang đánh cá tại khu vực biển cách Côn Đảo 100 hải lý.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Khôi, trong quá trình điều trị BV Chợ Rẫy đã miễn phí hoàn toàn chi phí điều trị cho cả hai ngư dân nhằm thể hiện sự quan tâm từ đất liền với ngư dân đang ngày đêm bám biển. Đồng thời BS Khôi cũng gửi lời chúc mừng anh Cường xuất viện về nhà. Hy vọng sau khi bình phục, anh Cường vẫn giữ vững được tinh thần, tiếp tục công việc.

BV Chợ Rẫy chúc mừng ngư dân Nguyễn Văn Cường xuất viện

Về sức khỏe hiện tại của anh Cường, bác sĩ Phạm Hữu Thiện Chí, Phó khoa ngoại Gan mật tụy, BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, vết thương của anh Cường tuy phức tạp nhưng đang hồi phục tốt.

“Hiện tại ngư dân Cường đã có thể đi lại, sinh hoạt bình thường, tinh thần ổn định. Tuy nhiên, vì bị đạn bắn vỡ đuôi tụy, đại tràng ngang,… nên bắt buộc bác sĩ phải mở hậu môn tạm để cấp cứu. Sau hai tháng xuất viện, anh Cường sẽ quay lại BV để được phẫu thuật đóng hậu môn, tránh bất tiện về sinh hoạt sau này” – BS Chí nói.

Vui mừng trong ngày xuất viện, anh Nguyễn Văn Cường bày tỏ, tuy bị thương khi đi đánh cá khá vô lý nhưng khi bình phục tôi vẫn sẽ tiếp tục ra khơi, đánh bắt để phụ giúp kinh tế gia đình, góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo của nước mình” – anh Cường nói.

Được biết, ngư dân Nguyễn Văn Cường sau thời gian đánh bắt liên tục trên biển, xa nhà nên khi bị thương trên tàu BĐ 311153 đã không tìm được người thân. Ngay khi nhận được sự hỗ trợ từ phòng CTXH BV Chợ Rẫy đồng thời thông tin từ Báo Pháp Luật TP.HCMvà một số cơ quan báo, đài, sau một ngày đăng thông tin gia đình, anh Cường đã liên lạc với BV và vào TP.HCM để chăm sóc anh Cường.   

Ông Nguyễn Văn Khang (cha ruột anh Cường) xúc động cảm ơn mọi người đã giúp đỡ con trai mình

“Khi nghe đài, có tên Cường thì tim tôi đã thắt lại, tôi sợ đó là con mình. Gia đình đã cầu mong nạn nhân tên Cường đó không phải con mình vì nghe năm sinh không phải. Hai ngày sau, khi đọc tin tức, thấy hình ảnh người bị nạn tôi mới biết chính xác đó là con mình. Tôi tức tốc vào BV Chợ Rẫy để động viên con trai. Qua đây, tôi xin chân thành cảm ơn các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa cho con trai tôi. Cảm ơn mạnh thường quân đã giúp đỡ Cường trong thời gian qua. Đặc biệt, thông qua báo đài, tôi mới có thể biết con tôi đang gặp nạn và nhanh chóng tìm đến” – ông Nguyễn Văn Khang (cha ruột anh Cường) xúc động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm