BV Bạch Mai được trao 2 giải thưởng Hồ Chí Minh về KH&CN

Ngày 1-9, BV Bạch Mai cho biết BV được trao hai trong số bốn giải thưởng Hồ Chí Minh về KH&CN năm 2016 dành cho ngành y tế.

Cụ thể, giải thưởng được trao cho GS-TS Phạm Minh Thông (Phó Giám đốc BV Bạch Mai) với công trình ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán, điều trị một số bệnh lý mạch não bằng điện quang can thiệp.

GS-TS Mai Trọng Khoa (Phó Giám đốc BV Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và ung bướu BV) cũng được nhận giải thưởng với công trình nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật hiện đại về bức xạ ion hóa trong chẩn đoán điều trị ung thư và một số bệnh lý.

Ngoài ra, BV BM còn được một giải thưởng cấp nhà nước cho GS-TS Nguyễn Gia Bình (Trưởng khoa Hồi sức tích cực BV Bạch Mai) với công trình nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật lọc máu hiện đại trong hồi sức cấp cứu bệnh nhân nặng và ứng phó với một số bệnh nguy hiểm. 

Theo đánh giá của Bộ KH&CN, đây là những công trình về y học đều đã đạt tới những công nghệ tân tiến nhất của thế giới hiện nay.

Dự kiến vào ngày 17-9 tới đây tại Hà Nội, Bộ KH&CN sẽ tổ chức vinh danh các công trình khoa học đặc biệt xuất sắc được nhận giải thưởng Hồ Chí Minh và công trình xuất sắc nhận giải thưởng nhà nước về KH&CN đợt 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm