Tái sinh cuộc đời khi đã nhắm mắt, xuôi tay

Anh bị nạn trong khi làm nhiệm vụ. Khi sống anh phục vụ Tổ quốc, khi mất đi rồi anh vẫn cống hiến cuộc đời mình cho sự sống thiêng liêng. Cám ơn anh, tấm lòng của anh cao đẹp quá. Câu chuyện về ca ghép thận xuyên Việt đẹp đẽ, diệu kỳ, lay động đến rơi nước mắt.

Trái tim của anh không chỉ làm hồi sinh hai cuộc đời đang hấp hối suy kiệt, mà đã làm hồi sinh biết bao nhiêu điều tốt đẹp trong cuộc sống, chạm đến những trái tim đồng cảm với ý nguyện của anh.

Đã và sẽ có nhiều người khác mạnh dạn đăng ký hiến tạng, hiến xác. Họ đã dám vượt qua những rào cản rất lớn về tâm lý, về tín ngưỡng, về những quan niệm cố hữu trong cộng đồng để đi đến quyết định dành tặng thân thể của mình cho sự sống. Sự sống nhờ vậy lại được tiếp tục hồi sinh trong một quá trình rất thiêng liêng.

Giây phút người vợ bên chồng - anh quân nhân-  trước khi anh ra đi và đem lại sự sống cho sáu người khác. Ảnh: Trung tâm Điều phối ghép tạng cung cấp

Trước đó nữa, câu chuyện về một cô bé bảy tuổi đã hiến giác mạc sau khi qua đời đã khiến cộng đồng rất xúc động chia sẻ, lan truyền những giá trị nhân văn.

Những tin tức đó đã mang lại những cảm xúc đẹp đẽ, thanh lọc bớt những thất vọng, buồn nản từ những tin tức xấu của vấn nạn tham nhũng, lãng phí, oan sai. Cuộc sống này đầy những mảng màu xám cần phải thay đổi, phải làm mới, phải đấu tranh. Nhưng dù thế nào đi nữa, cuộc đời này cơ bản là đáng yêu bởi có những con người rất đẹp.

Một cựu chiến binh ở quận Gò Vấp, ông và vợ đã đăng ký hiến xác, ông vận động những đồng đội, người thân của mình cùng thực hiện nghĩa cử cao đẹp đó. Ông từng chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM: “Cuộc sống này cho Tổ quốc chúng tôi còn không tiếc, nên khi chết đi rồi mà có ích thì tốt biết bao nhiêu”.

Suy nghĩ đó chắc hẳn nhiều người đã nghĩ đến nhưng còn nhiều rào cản tâm lý. Ông vừa mất cách đây vài tháng.

Khi câu chuyện của anh quân nhân được chia sẻ trên báo, trên mạng xã hội mạnh mẽ những ngày qua, người con dâu của ông đã liên hệ với PVPháp Luật TP.HCM nhờ hướng dẫn thủ tục đăng ký hiến tạng. Cô cho rằng đây là nghĩa cử rất thiêng liêng, có ích, mọi người nên mạnh dạn thay đổi suy nghĩ để tham gia. Khi sống vì những điều tốt đẹp hơn, con người sẽ hằng sống hơn.

Trái tim của người quân nhân đang đập trong lồng ngực của một chàng trai may mắn và nhiều người cũng cảm nhận được những nhịp đập đó trong trái tim mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm