Tạm đình chỉ công tác bác sĩ vứt xác nạn nhân xuống sông

    Trước sự việc bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, đang công tác tại khoa Ngoại, bệnh viện (BV) Bạch Mai (Hà Nội), Giám đốc của Thẩm mỹ viện Cát Tường (45 Giải Phóng, Hà Nội) phi tang xác bệnh nhân sau khi hút mỡ, nâng ngực.

Sáng nay 23-10, Ban giám đốc BV Bạch Mai đã gặp gỡ báo chí để thông tin thêm những vấn đề liên quan đến quá trình công tác của BS Tường.

PGS-TS Đỗ Doãn Lợi, Phó Giám đốc BV Bạch Mai, cho biết chúng tôi thực sự sốc về sự việc này, BV đã tạm đình chỉ công tác BS Nguyễn Mạnh Tường để phục vụ công tác điều tra.

Ông Lợi cho biết, đây là vụ việc rất là nghiêm trọng, ngay trong hôm qua BV đã họp khẩn cấp để tìm thông tin. Tối hôm qua, 22-1, Bộ Y tế đã họp kéo dài bốn tiếng cùng Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn cùng các Vụ, Cục để bàn hướng giải quyết vấn đề này.

Tạm đình chỉ công tác bác sĩ vứt xác nạn nhân xuống sông ảnh 1
Ảnh Tuổi Trẻ

Sáng nay Ban giám đốc cũng họp và BV thống nhất thành lập tổ công tác do Giám đốc là Nguyễn Quốc Anh làm tổng chỉ huy, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc tổ trưởng cùng các đồng chí trong ban thanh tra nhân dân, phòng chính trị, khoa ngoại (nơi công tác của BS), đoàn thanh niên phố hợp cùng cơ quan chức năng để giải quyết. BS Lợi cũng cho biết, BV đang cùng gia đình và các cơ quan chức năng đi tìm xác nạn nhân, phối hợp với tổ công tác trong mọi công việc. "Ngay sau đây chúng tôi sẽ triệu tập lãnh đạo các khoa thông báo tình hình, thái độ xử lý của Ban giám đốc trong vụ việc này. Đưa ra các biện pháp quản lý tốt hơn, nâng cao chất lượng trong công tác khám chữa bệnh"- ông Lợi cho biết. Ông Lợi cho biết thông tin về sự việc là qua báo chí, BV chưa nhận được thông tin chính thức của cơ quan điều tra, nên không có kết luận trường hợp này. "Giám đốc BV Nguyễn Quốc Anh khi nghe thông tin sự việc này đã lặng đi trong 10 giây không có phản ứng gì"- ông Lợi nói. Theo ông Lợi thì BV quản lý toàn bộ cán bộ công nhân viên làm việc tại BV, đặc biệt trong giờ làm việc, giờ trực. Còn ngoài giờ hành chính BS có quyền hành nghề tư nhân. Đây là điều pháp luật cho phép. "Trong quá trình làm việc tại BV chưa có biểu hiện gì không tốt về chuyên môn, chưa có kỷ luật gì. Trách nhiệm của người làm công tác y tế là tối cao. Còn thu nhập là vô cùng. Không thể nói thu nhập thấp thì ra ngoài làm. Nếu sự việc đúng như thông tin của cơ quan điều tra thì không thể chấp nhận được"- ông Lợi nói. Theo lãnh đạo khoa ngoại, ngày thứ 2 (21-9) BS tường đi làm việc bình thường, không có biểu hiện gì bất thường. Theo tóm tắt lý lịch, BS Tường về khoa ngoại tháng 1- 2006. BS Tường học chuyên khoa định hướng ngoại tại ĐH Y Hà Nội năm 1999-2000. Trước đó làm ở BV E (Hà Nội). BS Tường đi học phẫu thuật cột sống năm 2004. Học cao học ngoại khoa ĐH Y Hà Nội năm 2008. Hiện BS Tường đang làm nghiên cứu sinh, chuẩn bị bảo vệ luận án Tiến sĩ. Đại diện BV Bạch Mai cũng cho biết BV luôn có biện pháp tăng cường giáo dục cho nhân viên y tế. Ví dụ khóa học về kỹ năng giao tiếp, cách tiếp cận người bệnh, quy trình khám chữa bệnh, kể cả sinh hoạt văn nghệ để sinh viên có cách làm việc tốt hơn trong cuộc sống của mình.
HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm