Tạm đình chỉ hoạt động phòng khám bị tố bác sĩ hiếp dâm

Liên quan đến vụ chị NTK (18 tuổi, ngụ Phước Tân) tố cáo BS L. (ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) xâm hại tình dục khi đi khám phụ khoa, ngày 5-10, BS Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, cho biết đơn vị này đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám BS L. (Công ty TNHH Đức L., phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Người nhà của chị K. tập trung trước phòng khám của bác sĩ L. đòi làm rõ sự việc. Ảnh: TIẾN DŨNG

Người nhà chị K. tập trung trước phòng khám của BS L. đòi làm rõ sự việc. Ảnh: TIẾN DŨNG

Trước đó, đoàn thanh tra của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động của phòng khám này. Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện phòng khám BS L. hoạt động vượt phạm vi chuyên môn cho phép. Cụ thể, phòng khám này chỉ được phép khám chữa bệnh nội khoa nhưng lại khám về sản phụ khoa.

Cũng theo BS Hoàn, trước sai phạm của phòng khám bác sĩ L., Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám này. Đồng thời đến ngày 6-10, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai sẽ làm việc với đại diện phòng khám (BS L.) để giải quyết vụ việc.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vụ việc trên, Công an TP Biên Hòa đang thụ lý điều tra nghi án bác sĩ có hành vi hiếp dâm đối với bệnh nhân nữ NTK tại phòng khám.

Theo trình bày của chị K. tại cơ quan công an, khoảng 17 giờ 30 ngày 27-9, chị K. đến phòng khám tư nhân của BS L. làm chủ để khám phụ khoa.

Tại đây, chị được BS L. thăm khám bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, trong khi khám BS L. đã có hành vi hiếp dâm chị K.

Sau đó, chị K. đã bỏ chạy ra ngoài rồi về trình bày sự việc với gia đình và làm đơn tố cáo hành vi của BS L. đến Công an phường Long Bình Tân. Theo gia đình chị K., phía BS L. sau đó cũng đã đưa tiền đến phòng trọ của chị K. để thương lượng nhưng phía gia đình chị K. không chấp nhận.

Tiếp nhận thông tin, công an phường đã mời hai bên đến làm việc, lập hồ sơ ban đầu và giao Công an TP Biên Hòa tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm