Tặng 50 triệu đồng cho người xả thân cứu đoàn tàu TN6

Số tiền trên trích từ Quỹ Xã hội từ thiện Báo Công an nhân dân và tiền hỗ trợ, giúp đỡ của Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi.

Như đã đưa tin, ngày 6/8/2010, anh Trương Xuân Thức, lái tàu Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội đã có hành động hy sinh cao cả, anh Thức đã chịu đau đớn, bị dập nát và bị mất một phần cánh tay trái khi gắng sức ghì chặt phanh tránh lật các toa tàu phía sau đầu máy để cứu tính mạng hơn 300 hành khách trên chuyến tàu Thống Nhất TN6 Sài Gòn – Hà Nội khi va vào một chiếc ô tô tải băng qua đường ray đoạn qua xã Tiên Tân, huyện Duy Tiên, Hà Nam.

Còn anh Nguyễn Quang Đại (xã Tiên Tân, Duy Tiên, Hà Nam) sau khi phát hiện anh Thức bị kẹt trong đoàn tàu đã không ngại hiểm nguy, sau 2 giờ vật lộn dũng cảm đưa được anh Thức ra khỏi vị trí mặc kẹt.

Tặng 50 triệu đồng cho người xả thân cứu đoàn tàu TN6 ảnh 1

Trung tướng Nguyễn Hữu Ước thăm hỏi, trao tặng anh Trương Xuân Thức 50 triệu đồng

Theo các bác sĩ Bệnh viện Giao thông vận tải trung ương cho biết, ngày 16/8, anh Trương Xuân Thức được chuyển từ Bệnh viện Việt Đức về Bệnh viện Giao thông vận tải để tiếp tục điều trị. Những vết thương rách da trên vùng mặt, tay trái bị cắt và vết thương gãy 1/3 trên xương mác chân phải đã được các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức xử lý rất tốt, cơ bản ổn định. Sau khi kiểm tra lại sức khỏe cho anh Thức, phát hiện anh bị gãy đầu xa xương bàn ngón 5 tay phải, Bệnh viện Giao thông vận tải đã tiến hành cố định bột và chuyển bệnh nhân đến Khoa Chấn thương chỉnh hình hiện tình trạng sức khoẻ của anh Thức vẫn được các bác sĩ trong Viện theo dõi sát sao.

Những tổ chức, cá nhân hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ bằng vật chất đối với gia đình anh Trương Xuân Thức có thể liên hệ trực tiếp với chị Lê Kim Thoa (vợ anh Thức), điện thoại di động: 01665413054; điện thoại nhà riêng: 043.7734610 (phòng 32 G4 tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội).

Theo Hương - Dũng (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm