Tặng bằng khen cho chủ tàu cứu 34 ngư dân trôi dạt giữa biển

Ngày 21-5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã trao tặng bằng khen và tuyên dương các đơn vị, cá nhân có thành tích trong việc cứu nạn 34 thuyền viên tàu cá QNa 95959TS của ông Phạm Phú Thành (ngụ xã Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam) bị 'tàu lạ' đâm chìm tại vùng biển Hoàng Sa. Vụ việc xảy ra vào ngày 3-5 vừa qua.

Ngoài việc, tặng bằng khen cho Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam; Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Danang MRCC), Bộ GTVT còn tặng bằng khen cho ông Phạm Phú Trung (thuyền trưởng tàu QNa 94998 TS). Đây là con tàu đã vớt 34 thuyền viên tàu QNa 95959 TS trôi dạt giữa biển.

Ông Đông nói: “Ngành GTVT đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời, hỗ trợ ngư dân của lực lượng cứu nạn hàng hải cũng như các ngư dân trên biển. Điều này thể hiện sự quan tâm của lực lượng chức năng với ngư dân, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của ngư dân giữa biển cả. Trong bối cảnh biển Đông đang diễn biến phức tạp, việc duy trì đánh bắt trên biển của ngư dân đóng vai trò quan trọng, góp phần bảo vệ chủ quyền và các ngành chức năng cần có sự can thiệp kịp thời để giúp đỡ ngư dân trong mọi tình huống”.  

Riêng đối với Danang MRCC, Thứ trưởng đề nghị lực lượng tìm kiếm cứu nạn phải tinh thông, nhạy bén trong việc ứng cứu tàu bè, ngư dân khi gặp nạn, phối hợp linh hoạt với các lực lượng trên biển, trên bờ, triển khai các giải pháp cứu nạn hiệu quả nhất.

Thứ trưởng Đông tặng bằng khen cho ngư dân và đơn vị cứu hộ Danang MRCC. Ảnh: NT

Cùng ngày, Liên danh Công ty TNHH MTV TMDV Kobe Việt và Tổ chức phi lợi nhuận International Small Vessel Recycle Project đã đề nghị sẽ tặng một tàu cá sản xuất tại Nhật Bản có trị giá 55.000 USD cho chủ tàu QNa 95959TS và ngư dân bị nạn.

Theo đại diện công ty, chiếc tàu đánh cá này có thể tiếp tục sử dụng 20-30 năm nữa. Chiếc tàu trao tặng sẽ về đến Việt Nam sau 45 ngày từ ngày bên tiếp nhận cung cấp các thông tin liên quan.         

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm