Tặng hàng ngàn chai nước suối cho người kẹt xe ở miền Tây

Đến chiều tối 10-2 (mùng 6 Tết) ở các tuyến đường qua TP Vĩnh Long (hướng đi TP.HCM) vẫn trong tình trạng phương tiện ùn ứ kéo dài hàng km.

Hôm nay là ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, đồng loạt hàng ngàn người dân Miền Tây đã ồ ạt quay lại TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ làm việc.

Ùn tắc giao thông trên Cầu Mỹ Thuận 

Hướng từ Miền Tây đi TP.HCM (đoạn qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long) bị ùn ứ kéo dài 

Lưu lượng phương tiện lưu thông trên QL1 tăng đột biến, dẫn đến tình trạng ùn ứ kéo dài hàng km.

Để đảm bảo phương tiện lưu thông thông suốt, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Long đã tăng cường lực lượng ứng trực, huy động các đội nghiệp vụ tăng cường công tác tuần tra, điều tiết giao thông.

Đặc biệt là đoạn từ Vĩnh Long đến Tiền Giang (khu vực Cầu Mỹ Thuận), Long An. Hướng lưu thông từ Miền Tây đi TP.HCM từng đoàn xe chen chúc, nối đuôi nhau dày đặc, phương tiện chỉ nhích từng chút một, có lúc cao điểm kẹt cứng, đối lập hướng lưu thông ngược lại thì giao thông thông thoáng.

Hàng ngàn người dân cùng phương tiện đang vật vờ dưới cái nắng gay gắt đoạn kẹt khu vực cầu Mỹ Thuận thì bất ngờ nhận được chai nước suối miễn phí từ lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Vĩnh Long và các nhân viên của Công ty Honda Tân Thành. Trong buổi chiều có hơn 6.000 chai nước suối đã được trao tận tay người đi đường, phần nào xóa tay cái cảm giác oi bức.

Cảnh sát Giao thông Vĩnh Long trao tận tay nước suốt cho người đi đường khu vực kẹt xe

Một người dân quê Cần Thơ vui vẻ cho biết:  “Kẹt, nóng bức lắm, may mà có chai nước suối của mấy anh chị cứu khát. Cảm ơn lắm”.

Cũng với mong muốn xoa dịu nỗi nhọc nhằn của những người con lao động xa quê, một nhóm người thiện nguyện (gồm sư cô và các bà nội trợ) đã rủ nhau phát nước suối miễn phí từ tờ mờ sáng 10-2.

Điểm phát nước suối của Sư cô và các bà nội trợ

Bất chấp trời nắng gắt, gần 10 người phụ nữ đứng ở nhà chờ xe buýt gần dốc cầu Ấp Mỹ (nằm trên QL1, đoạn thuộc phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) vẫn vui vẻ trao tay người đi đường những chai nước suối mát lạnh miễn phí.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Loan (57 tuổi), người trong nhóm cho biết việc làm ý nghĩa này do sư cô Tâm Hiền (đang tu ở một ngôi chùa không có tên ở khu vực 6, phường Hưng Thạnh) “khởi xướng”. Thấy việc làm có ý nghĩa nên bà và những người khác đã xin tham gia và cùng góp tiền túi mua trên 2000 chai nước suối để phát miễn phí cho người dân.

Những chai nước suối làm mát lòng người đi đường

Người đi đường vui vẻ, phấn khởi nhận nước suối

 “Những ngày này, người dân bắt đầu đi trở lại thành phố làm việc, đường xa vất vả lại thêm kẹt xe. Chúng tôi chỉ muốn góp phần nhỏ cho bà con đỡ nhọc nhằn thôi. Phát hết chỗ này, chúng tôi tiếp tục mua thêm và sẽ phát cho tới khi nào người đi đường vắng lại”, sư cô chia sẻ.

Việc làm này không chỉ khiến người đi đường ai cũng phấn khởi và cảm động.

Em Kim Hương (ngụ tỉnh Hậu Giang) cho biết: “Em đang trên đường đi TP.HCM để học mà kẹt ngay chỗ này đâu mua nước được. May có chai nước suối của mấy cô chứ không thôi chết khát quá. Em thấy ấm lòng lắm. Cảm ơn mấy cô nhiều”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.