Tết đến với thương hồ chợ nổi Cái Răng

Ngày 3-2 (tức 25 tháng Chạp), lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, Sở VH-TT&DL kết hợp UBND quận Cái Răng đã tổ chức trao quà tết cho các thương hồ ở chợ nổi Cái Răng.

 

Ông Lê Văn Tâm (áo sọc) - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao quà tết cho hộ anh Lê Thanh Đời (quê Kiên Giang) đã sinh sống trên ghe tại chợ nổi Cái Răng được hơn 10 năm nay. Ảnh: N.NAM

Theo một cán bộ Sở VH-TT&DL, dịp này UBND TP và quận Cái Răng vận động các mạnh thường quân trao tặng 200 phần quà mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho những thương hồ có hoàn cảnh khó khăn. 

Thống kê của địa phương cho thấy trong số 200 hộ nhận quà năm nay có 125 hộ có hộ khẩu tại quận Cái Răng, còn lại là những hộ ở nhiều tỉnh khác nhau nhưng hiện đang mưu sinh bằng nghề buôn bán trên ghe thuyền tại chợ nổi Cái Răng.

 

Lãnh đạo UBND TP trao quà tết cho một hộ dân sống bằng nghề bán nước uống tại khu vực chợ này hơn 20 năm. Ảnh: N.NAM

  Theo quan sát của phóng viên, do thời điểm trao quà cũng là lúc các hộ này nhóm họp chợ nên khi nhận quà xong họ chỉ kịp chụp ảnh lưu niệm, nói lời cảm ơn UBND TP là lại bắt tay vào công việc của mình. Cũng có người dân, sau khi nhận quà từ tay lãnh đạo UBND TP xong thì quay qua lấy chính những sản vật là trái cây mình bán để biếu lại đoàn!

 

Một người dân được nhận quà Tết xong liền tặng lại cho lãnh đạo UBND TP ba trái thơm (khóm, dứa) chính là sản vật mình đang bán. Ảnh: N.NAM

Tết đến với thương hồ chợ nổi Cái Răng ảnh 4
  Gia đình nhỏ của anh Lê Thanh Đời đã gắn bó với chợ nổi Cái Răng hơn 10 năm nay. Ảnh: N.NAM

Cuối năm, không khí Tết tràn ngập khắp các vùng miền trong đó không thể thiếu tại khu vực chợ nổi Cái Răng. Đây cũng là nơi nhiều du khách đã đến Cần Thơ đều phải một lần ghé thăm. Ở đó không chỉ là cảnh mua bán tấp nập của thương hồ mà còn là những nụ cười rất tươi, rất ấm như cái nắng tháng Chạp của người phương Nam...

Tết đến với thương hồ chợ nổi Cái Răng ảnh 5
  Nụ cười và sự thân thiện chính là sự quyến rũ đối với du khách khi đến chợ nổi Cái Răng. Ảnh: N.NAM

Tết đến với thương hồ chợ nổi Cái Răng ảnh 6
  Một góc chợ nổi Cái Răng. Ảnh: N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.