Thanh Hóa: Dừng các hoạt động đông người chống dịch COVID-19

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết từ ngày 15-12 đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa thông tin hình dịch COVID-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, bùng phát trở lại tại nhiều quốc gia với số ca mắc liên tục gia tăng, nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan vào nước ta rất lớn.

Mới đây, Bộ Y tế ghi nhận đã có ca lây nhiễm trong cộng đồng tại TP HCM, vì thế việc xuất hiện ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại TP HCM đã làm gia tăng nguy cơ xâm nhiễm dịch bệnh vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu người dân, đơn vị liên quan phải chống dịch COVID-19 ở mức độ cảnh giác cao nhất, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tăng cường rà soát, sàng lọc, nắm chắc từng đối tượng có nguy cơ, đặc biệt là các đối tượng trở về từ vùng có dịch để phát hiện sớm và đưa vào quản lý, cách ly, điều trị kịp thời.

Giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly, nhất là cách ly tại gia đình và yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh. Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng khẳng định sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly theo quy định.

Thanh Hóa yêu cầu người dân địa phương thực hiện nghiêm túc về phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 năm nay, các địa phương trong tỉnh đã khống chế triệt để các ca bệnh truyền nhiễm từ khi mới xuất hiện, thực hiện thắng lợi mục tiêu không để xảy ra tình trạng dịch chồng dịch.

Trong giai đoạn hiện nay nguy cơ dịch cao nhất từ những người nhập cảnh trái phép, những người nhập cảnh không chấp hành nghiêm các quy định về cách ly, giám sát y tế, hàng hóa nhập khẩu... Nếu để dịch bùng phát lớn thì sẽ rất nguy hiểm, khó khăn và phức tạp trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Cũng theo ông Hùng, từ ngày 8-11 đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận, cách ly tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh 2.392 công dân Việt Nam về từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, và đang được theo dõi, quản lý chặt chẽ tại các cơ sở cách ly của địa phương theo đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm