Thanh Hóa: Phó Công an xã cứu bé 7 tuổi đuối nước ngưng tim ngưng thở

Chiều 2-11, Công an xã Nga Bạch cho biết Phó trưởng Công an xã này vừa cứu sống một bé gái bị rơi xuống hồ nước, ngưng tim ngưng thở.

Theo đó, vào khoảng 10g45 ngày 1-11, sau khi tan trường, cháu NTN (7 tuổi), thôn Bạch Hải, xã Nga Bạch cùng bạn đến hồ nước trong khuôn viên công sở xã chơi và hái hoa. Trong lúc hái hoa, cháu N. không may bị trượt chân rơi xuống hồ.

Thượng úy Hà Minh Hải xốc ngược cháu bé chạy quanh sân để nước trong bụng cháu bé thoát ra ngoài. Ảnh: Công an cung cấp

Bạn đi cùng cháu đã chạy vào hội trường xã tìm người giúp đỡ, khi anh Đào Thanh Bình, Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch nhảy xuống hồ vớt được cháu lên thì cháu bé đã tím tái, ngừng thở, tim đã ngừng đập. Trong lúc nguy cấp, Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã có mặt ở đó đã tìm mọi cách để cấp cứu bé bằng cách thổi ngạt và ép lồng ngực...

Tiếp đó, Thượng úy Hải đã nhanh chóng xốc ngược cháu bé sau lưng chạy xung quanh sân để nước trong bụng cháu thoát ra ngoài, đồng thời đưa cháu sang Trạm Y tế xã Nga Bạch để cấp cứu.

Thượng úy Hải cùng các cán bộ y tế tiếp tục làm mọi cách để cứu cháu N. sau 15 phút sơ cấp cứu, cơ thể cháu dần ấm, nhịp tim đập trở lại.

Sau cơn nguy hiểm, mọi người lập tức đưa cháu tới Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn để tiếp tục theo dõi, điều trị. Chiều nay sức khỏe cháu N. đã dần ổn định và đang được gia đình, các y bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Anh Hải chia sẻ: “Thấy cháu đã tỉnh táo, tôi thấy đó là một điều kỳ diệu. Thời điểm cháu gặp nạn tôi nghĩ bằng mọi cách phải cứu được cháu nên cố gắng làm tất cả trong hiểu biết của mình".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm