Thành phố Huế được vinh danh là thành phố xanh Quốc gia

Sáng 28-6, tại UBND TP Huế , Quỹ Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) tổ chức trao bằng công nhận “Thành phố xanh Quốc gia” năm 2016 cho TP Huế.

Năm nay, có 125 TP từ 21 quốc gia trên thế giới dự thi TP xanh Quốc tế, trong đó Huế là TP đầu tiên đại diện cho Việt Nam tham gia.

Chương trình TP xanh Quốc tế là một sáng kiến của WWF nhằm kiêu gọi các TP trên khắp thế giới hãy hành động và hướng tới một hành tinh tương lai thân thiện với môi trường đồng thời xây dựng và thực hiện các kế hoạch đầy tham vọng để giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

nhận bằng công nhận “Thành phố Xanh Quốc gia năm 2016”

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBNN TP Huế nhận bằng công nhận “Thành phố xanh Quốc gia năm 2016”. ẢNH: NGUYỄN DO

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế, phát biểu tại buổi lễ: “Việc TP Huế được trao tặng danh hiệu TP xanh Quốc gia năm 2016 của WWF Quốc tế là niềm vinh dự lớn đối với chính quyền và người dân TP. Phát triển TP theo hướng tăng trưởng xanh, ổn định, bền vững, có bản sắc và mang đặc thù của Việt Nam là định hướng xuyên suốt đã được chính quyền TP và tỉnh lựa chọn”.

TS Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc Quốc gia WWF -Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ: “WWF vui mừng với những gì TP Huế đã đạt được. Huế trở thành một TP tiên phong trong phong trào phát triển xanh và bền vững. Là một quốc gia đang và sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, những điều Huế đang làm cần được khích lệ và nhân rộng trên toàn quốc.”

Cùng với Huế, có 17 TP khác trên thế giới được lọt vào vòng chung kết cuộc bầu chọn TP xanh toàn cầu, do một ban đánh giá gồm 17 chuyên gia độc lập trên thế giới thực hiện. Paris - Kinh đô Ánh sáng đã trở thành quán quân của cuộc thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm