Thảnh thơi đi xin 'nước cam lồ' ở tượng đài Quan âm

Khác với không khí đông đúc, chen lấn để xin lộc cầu may ở nhiều ngôi chùa trong trong cả nước, tại Tượng đài Quan thế âm ở trên núi Tứ Tượng tại xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế, người dân thảnh thơi đến lễ Phật, xin nước "cam lồ" cầu mong một năm mới sức khỏe, bình an.

Từ chân núi để đến khu tượng đài Quan thế âm, người dân phải đi qua 145 bậc cấp. Hằng năm khách thập phương tham quan, chiêm bái ngày càng nhiều, Tượng Quan âm đã trở thành một địa danh nổi tiếng linh thiêng ở đất cố đô.

Dọc các bậc cấp trên đường đến tượng Quan âm, nhiều người dân bày bán chim để thả phóng sinh, các loại vòng đeo tay, đeo cổ bằng gỗ, đá...

Hương và những chai nước lọc là thứ được bày bán nhiều nhất.

Chim sẻ được bán với giá 25.000 đồng/con. Một người bán chim phóng sinh cho biết ngày Tết và rằm tháng Giêng, ngày lễ như Vu Lan, Phật Đản thì tại đây luôn chật kín người đến dâng hương.

Người dân mở nắp những chai nước, thắp hương rồi cầu nguyện một năm bình an.

Những chú chim đang chờ được phóng sinh.

Theo ghi nhận của PV vào ngày 1-3 (nhằm 14 tháng Giêng) tại đây người dân đến khá đông. Tuy nhiên, số lượng người đến rải rác từ sáng sớm đến chiều tối nên Tượng Quan thế âm không xảy ra tình trạng chen lấn.

Nhiều người còn cầm trên tay một chai nước suối và nén hương thì thầm khấn vái mong Bồ tát ban nước “cam lồ” để tẩy trừ khổ đau, bệnh tật

Những chai nước được để chật kín hai bàn phía trước. Người dân phải đặt những chai nước ở giữa nền.

Khác với nhiều ngôi chùa trong cả nước, ở tượng đài Quan thế âm, người dân không mang theo vàng mã, giấy tiền,... mà chỉ mang theo chai nước và hương.

Tượng Quan thế âm nằm ở địa hình cao, trên một quả núi nên không khí thoáng mát. Trong lúc chờ hương thắp tại các chai nước cháy hết thì nhiều người tranh thủ ngồi thư giản, trò chuyện.

Khi hương tàn, người dân sử dụng nước này để uống để mong muốn bệnh tật sẽ xua tan, đồng thời cầu mong một năm mới an lành sẽ đến.

Vui mừng nhìn theo chú chim được phóng sinh.

Chiều tà, người dân vẫn lần lượt đến Tượng phật quan âm để thắp hương và xin 'nước cam lồ'.

Nhiều người ghi những điều nguyện cầu của mình lên những mảnh giấy rồi dán vào bên trong chuông với mong muốn điều đó sẽ thành hiện thực.

Ngay bên dưới, món ăn chay cũng được người dân mở ra để phục vụ người dân và du khách.

Sau lễ, vé số cũng được nhiều người chọn mua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm