Thanh tra ‘sờ gáy’, doanh nghiệp nộp lại 661 tỉ tiền nợ

Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị cung cấp thông tin định kỳ do Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức, sáng 31-7.

Theo báo của Bảo hiểm xã hội Việt nam, tính đến hết tháng 7, tổng số đơn vị sử dụng lao động được Bảo hiểm xã hội Việt Nam thanh tra, kiểm tra là 8.118 đơn vị.

Sau khi bị thanh tra nhiều doanh nghiệp xin trả tiền. Ảnh: Internet

Kết quả thực hiện thanh tra, kiểm tra phát hiện hàng loạt doanh nghiệp chậm đóng, thiếu đóng, đóng bảo hiểm xã hội không đúng mức quy định.

Cụ thể, phát hiện có tới hơn 17.786 người lao động chưa được đóng, đóng thiếu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội, số tiền truy đóng thiếu lên tới hơn 40 tỉ đồng. Hơn 24.400 lao động không đóng bảo hiểm đúng mức quy định, số tiền truy đóng lên tới gần 24,9 tỉ đồng.

Cơ quan bảo hiểm xã hội đã lập biên bản vi phạm hành chính với biên bản 407 doanh nghiệp, ban hành 364 quyết định xử phạt hành chính với số tiền phạt lên tới hơn hơn 11,2 tỉ đồng. Đến nay, số tiền xử phạt vi phạm hành chính đã thu là hơn 2,9 tỉ đồng.

Điểm đáng chú ý là trước khi thanh tra, kiểm tra số tiền doanh nghiệp nợ các loại bảo hiểm là hơn 1.146 tỉ đồng. Nhưng ngay trong quá trình thanh tra, kiểm tra và trước khi có kết luận của thanh tra, các doanh nghiệp đã nộp lại hơn 661 tỉ đồng tiền nợ bảo hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm