Thầy Hà Văn Thịnh, tác giả 'Tro và lửa lạnh' qua đời ở tuổi 64

Ngày 17-10, gia đình và bạn bè thầy Hà Văn Thịnh, nguyên giảng viên khoa lịch sử, ĐH Khoa học Huế, cho biết thầy đã qua đời vào lúc 4 giờ 30 cùng ngày sau hơn một năm điều trị căn bệnh ung thư, hưởng dương 64 tuổi.

Thầy Hà Văn Thịnh sinh năm 1955 tại TP Vinh, Nghệ An. Tốt nghiệp khoa lịch sử ĐH Tổng hợp Hà Nội khóa 1973-1977. Thầy là giảng viên khoa lịch sử ĐH Khoa học Huế từ năm 1978 đến năm 2015.

Thầy Hà Văn Thịnh được mọi người biết đến qua nhiều tác phẩm như Em biết anh là ai (Nhà xuất bản Đà Nẵng, 1990), Tro và lửa lạnh (Nhà xuất bản Khánh Hòa, 1991), Hoàng hôn biển, Ông Chương bạc, Đi bằng thời gian, Dòng sông buồn, Quyền được khóc...

Thầy Hà Văn Thịnh.

Thầy cũng là là tác giả của nhiều bài báo, bình luận đăng tải trên báo và các tạp chí như Pháp Luật TP.HCM, Sài Gòn giải phóng, Thanh Niên, Lao Động, Tuổi Trẻ, Sông Hương,...

Hơn một năm nay thầy Hà Văn Thịnh điều trị căn bệnh ung thư tại Thừa Thiên-Huế. Trong thời gian này, nhiều bạn bè, học trò đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẽ những khó khăn cùng thầy.

Cũng trong thời gian này, thầy Hà Văn Thịnh đang tái bản cuốn tiểu thuyết Tro và lửa lạnh. Trên trang cá nhân, rất nhiều bạn đọc đã đặt mua cuốn sách này, tiếc rằng sách chưa về đến Huế thì thầy đã ra đi.

Thầy Hà Văn Thịnh thường xuyên chia sẻ trên Facebook cá nhân những dòng viết lạc quan, cảm ơn cuộc đời... Dòng trạng thái cuối cùng của thầy được đăng tải vào sáng 16-10 có câu: "Có một ngày nào đó, gần đây, nếu chúng ta phải xa nhau thì các bạn hãy tin rằng tôi trân quý và biết ơn vô cùng tấm lòng của bạn bè đã đem đến cho tôi... Xin Đa Tạ Cuộc Đời!"

Lễ viếng thầy Hà Văn Thịnh bắt đầu vào ngày 18-10 tại nhà văn hóa khu tập thể Đống Đa (TP Huế). Sau đó thi hài sẽ được gia đình đưa vào TP Đà Nẵng để hỏa táng theo di nguyện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.