Thầy trò chế tạo máy sát khuẩn tặng các chợ chống COVID-19

Sáng 30-3, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã tiếp nhận bốn máy rửa tay sát khuẩn tự động do Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng trao tặng. 

Đây là sản phẩm do nhóm cán bộ và sinh viên nhà trường nghiên cứu, chế tạo nhằm góp phần đẩy mạnh ứng dụng nghiên cứu khoa học, công nghệ vào phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.  

Sở Công Thương Đà Nẵng tiếp nhận máy rửa tay sát khuẩn tự động từ Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng). Ảnh: VL

Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng (Sở Công Thương) cho biết bốn máy sát khuẩn tự động này sẽ đặt tại cổng chính của bốn chợ lớn để phục vụ người dân và tiểu thương là chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa và chợ đầu mối Hòa Cường.

Ngoài ra, tại các cổng vào khác của các chợ này cũng bố trí sẵn các bình sát khuẩn để phục vụ người dân.  

Đại diện Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng cho hay máy được thiết kế từ các dụng cụ và linh kiện đơn giản, kết cấu gọn nhẹ. Máy phù hợp cho việc di chuyển và đặt ở những điểm phòng, chống dịch, nhất là những nơi có đông người ra vào như bệnh viện, chợ, trường học...

Với hệ thống cảm biến, khi người dùng đưa lòng bàn tay vào phía dưới phần cảm biến (tương tự như máy sấy khô tay tại các nơi công cộng), hệ thống cảm biến sẽ tự động kích hoạt và phun ra một lượng dung dịch rửa tay vừa đủ cho một người dùng. 

Dung tích bình chứa của máy rửa tay sát khuẩn lên tới 10 lít dung dịch, có thể đáp ứng khoảng 2.000 lượt rửa tay sát khuẩn mỗi bình.

Điều này là rất hữu ích đối với những điểm công cộng, đặc biệt là tại các chợ truyền thống khi lượng người ra vào chợ đông. Ngoài ra, nó còn rất tiện lợi cho các tiểu thương sát khuẩn tay khi đóng quầy và trở về nhà.

Ngoài bốn máy nói trên, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng cũng đã tặng một máy cho chợ Mới (quận Hải Châu).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm