Thay vì vứt bỏ, người dân Huế tặng đào tết cho huyện A Lưới

Ngày 26-2, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) cho biết, hiện huyện này đang kêu gọi người dân tại TP. Huế sau khi chơi cây đào cảnh trong dịp Tết xong thay vì bỏ đi thì tặng lại cho huyện.

Huyện A Lưới sẽ thực hiện ý tưởng trồng một vườn đào trên vùng cao.

"Vì thời tiết tại TP Huế nắng nóng hơn A Lưới nên cây đào sau khi chơi Tết xong thì bà con thường vứt bỏ. Trước thực trạng này huyện liên lạc với lãnh đạo Thành ủy Huế và Công ty Công viên cây xanh xin lại số cây mà người dân có ý định vứt bỏ này để đem lên trồng thử nghiệm tại huyện A Lưới" - ông Hùng nói.

Những cây đào được người dân đem đến để tặng lại cho huyện A Lưới. Ảnh: Phan Thiên Định

Theo ông Hùng, cũng như giống hoa tulip trước khi tung ra thị trường cũng đã mất đến 3 năm để thử nghiệm tại địa phương.

Thế nên việc đem những cây đào này về trồng tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa các dân tộc huyện A Lưới cũng cần thời gian theo dõi, xem những cây này có thích nghi với khi hậu nơi này không.

Ông Hùng cũng cho hay, bên cạnh những cây đào được người dân sau khi chơi Tết tặng lại thì huyện sẽ trồng nhiều cây đào của A Lưới và cây đào ở Lạng Sơn. Tổng số lượng cây cho ý tưởng này là khoảng 400 cây.

Cùng ngày, trên trang cá nhân của mình, ông Phan Thiên Định (Bí thư Thành ủy TP Huế) cũng đăng tải nội dung kêu gọi người dân tặng cây đào tết không dùng nữa cho huyện A Lưới.

Nhiều người dân đã đến gửi tặng lại cây đào tại công viên cạnh Bảo tàng Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Lê Lợi) để huyện A Lưới mang về thực hiện ý tưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm