Thêm 1 thị trấn bị phong tỏa vì cô gái 16 tuổi nhiễm COVID-19

Sáng 22-4, chính quyền địa phương quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn, Hà Giang) để phòng, chống dịch COVID-19.

Thị trấn Đồng Văn là nơi có BV đa khoa huyện Đồng Văn - cơ sở y tế đang cách ly và điều trị cho bệnh nhân 268. Nhiều trường hợp được xác định có tiếp xúc với bệnh nhân đang sinh sống tại đây.

Được biết thị trấn Đồng Văn có hơn 1.600 hộ dân với khoảng 7.600 nhân khẩu. Việc phong tỏa bắt đầu từ 9 giờ sáng 22-4, kéo dài đến khi có thông báo mới.

Cùng với việc phong tỏa toàn bộ thị trấn, chính quyền địa phương cũng sẽ đảm bảo việc cung ứng hàng hóa, thực phẩm cho người dân, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các khu vực cần thiết.

Trước đó, Bộ Y tế công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 268 tại Việt Nam là một cô gái 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc H'Mông, trú thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang.

Theo báo cáo ban đầu, bệnh nhân tiếp xúc với anh trai (là người đi làm thuê bên Trung Quốc về và đã hoàn thành cách ly giữa tháng 3-2020), ngoài ra ít đi lại, giao lưu.

Chiều 8-4, bệnh nhân nhập viện tại BV đa khoa huyện Đồng Văn, được đưa thẳng vào khu cách ly điều trị. Trước đó, bệnh nhân từng khám tại Phòng khám đa khoa Phó Bảng.

Về yếu tố dịch tễ, cơ quan chức năng xác định có 56 người tiếp xúc gần (F1), trong đó có 20 nhân viên y tế, 29 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).

Đáng giá sự phức tạp của ca bệnh, chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu thực hiện phong tỏa thôn Pín Tủng - nơi bệnh nhân sinh sống, duy trì nghiêm 49 chốt kiểm dịch trên địa bàn đã thành lập và thành lập thêm tám chốt tại huyện Đồng Văn, Mèo Vạc.

Cùng với đó, BV đa khoa huyện Đồng Văn, Phòng khám đa khoa khu vực Phố Bảng - hai nơi bệnh nhân từng đến khám và điều trị cũng sẽ thực hiện việc cách ly để phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm