Thi thiết kế công trình công cộng cho người khuyết tật

Đó là một trong những tiêu chí hàng đầu của cuộc thi “Phá bỏ rào cản 2” vừa chính thức được khởi động vào sáng nay (24-9). Cuộc thi do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) phối hợp với Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tổ chức nhằm tìm kiếm những thiết kế mang tính ứng dụng cao, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người khuyết tật trong các hoạt động xã hội, việc làm, vui chơi giải trí…

PGS-TS Lê Thanh Sơn, đại diện ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ việc các công trình và tiện ích công cộng được thiết kế thân thiện, không có rào cản không chỉ giúp cho người khuyết tật được hòa nhập với cuộc sống, không còn cảm giác tự ti mà còn tạo điều kiện để họ được tham gia nhiều hoạt động xã hội. Là sân chơi lành mạnh để họ có thể được sống như một người bình thường.

PGS-TS Lê Thanh Sơn chia sẻ với các sinh viên ĐH Kiến trúc TP.HCM về mục đích của cuộc thi. ẢNH: THANH TUYỀN

Rất nhiều sinh viên Trường ĐH Kiến trúc đã đến để nghe những chia sẻ của người khuyết tật để hiểu hơn về họ. Nhiều sinh viên đã đến tham gia và trải lòng về những câu chuyện thực tế về người khuyết tật mà các bạn từng gặp cũng như đặt những câu hỏi liên quan đến cuộc thi. Các bạn cũng đặt câu hỏi về việc đưa các công trình vào ứng dụng thực tế sao cho hiệu quả nhất.

Thí sinh có thể chọn một công trình hoặc cụm công trình tiêu biểu để nghiên cứu phân tích hiện trạng và đề xuất phương án giải quyết việc tiếp cận cho người khuyết tật. Vật liệu chọn sử dụng cho tác phẩm phải đảm bảo thống nhất và tương đồng với những vật liệu hiện hữu. 

Anh Nguyễn Văn Cử, PGD Trung tâm DRD trao đổi tại buổi tọa đàm. Ảnh: THANH TUYỀN

Các sinh viên hào hứng với cuộc thi.

Sinh viên chia sẻ những câu chuyện về người khuyết tật mà các bạn từng gặp. Ảnh: THANH TUYỀN

Giải nhất cuộc thi là 15.000.000 đồng, giải nhì 10.000.000 đồng, giải ba là 5.000.000 đồng và hai giải khuyến khích (mỗi giải 2.500.000 đồng). Thời hạn nhận tác phẩm dự thi từ nay đến 26-12-2016. Ban giám khảo sẽ công bố và trao giải ngày 9-1-2017. Chi tiết cuộc thi có tại địa chỉ: http://www.drdvietnam.org/phaboraocan2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm