Thịt thối lên bàn nhậu

Ngày 23-4, ông Nguyễn Hiệp Hương ngụ xã Liên Châu, huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa thừa nhận là chủ 2,2 tấn chân trâu, bò thối tại cơ sở chế biến lòng heo trái phép tại 21G/3E, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An (Bình Dương) với cơ quan điều tra. “Chúng tôi đang điều tra xác minh từ nhiều nguồn để truy tìm nguồn gốc số thịt thối và đã tiêu thụ ra thị trường như thế nào để xử lý” - Trung tá Võ Văn Hồng, Phó Trưởng Công an thị xã Thuận An, cho biết.

Như đã thông tin, sau khi nhận tin của phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM về việc chủ hàng cho người cướp lại 2,2 tấn thịt thối ở Đồng Nai mang về cơ sở chế biến ở Thuận An, Công an Thuận An cùng các cơ quan chức năng phát hiện tại cơ sở này chứa hơn tám tấn chân trâu, bò, lòng heo và pín bò thối.

Theo Công an Thuận An, khi bắt giữ số hàng trên, ông Hương khai số chân trâu, bò, lòng heo được mua từ các tỉnh lân cận đem về sơ chế rồi chở ngược ra Lạng Sơn tiêu thụ. Với 2,2 tấn chân bò thối, ông cho rằng đó là của bạn ông gửi cấp đông trong kho lạnh.

Thịt thối lên bàn nhậu ảnh 1

Số thịt thối được tiêu hủy lần thứ hai tại Bình Dương.

Liệu những lời khai của ông Hương có đáng tin? Một nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM cho biết: Nếu không bị phát hiện, tiêu hủy, số chân trâu, bò này sẽ được sơ chế, xẻ ra làm nhiều phần gồm gân, da, thịt, xương và mang bán cho các quán ăn. Ông Tạ Trọng Khang - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương khẳng định: “Ông Hương khai là số chân trâu, bò chở từ Hải Phòng vào Bình Dương chế biến rồi chuyển ngược ra Lạng Sơn để xuất đi nước ngoài là phi lý. Theo tìm hiểu của thú y, số lượng nội tạng, chân trâu, bò thối sau khi chế biến sẽ được cung cấp cho các quán nhậu, nhà hàng ở TP.HCM”.

Ông Hương chưa thừa nhận mình là chủ số hàng 2,2 tấn chân bò thối bị tiêu hủy ở Đồng Nai nhưng ống kính phóng viên đã kịp ghi lại hình ảnh ông có mặt tại hiện trường tiêu hủy (phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM đã cung cấp đoạn clip này cho công an).

Liên quan đến việc tổ công tác để chủ hàng cướp lại 2,2 tấn chân trâu, bò thối, ông Trần Khánh Dương (một trong bốn cán bộ QLTT tham gia tiêu hủy) có bản tường trình với Chi cục QLTT tỉnh Đồng Nai: “Tổ đã yêu cầu tài xế chở thịt thối mua vỏ xe, củi, xăng để đốt toàn bộ số thịt. Sau khi châm lửa đốt khoảng 20 phút, cả tổ ra về và nhờ cán bộ thú y ở lại giám sát...”. Theo một nguồn tin, lãnh đạo QLTT tỉnh Đồng Nai chưa chấp nhận nội dung tường trình của các cán bộ QLTT và yêu cầu làm lại.

Ông Hương có mặt tại nơi tiêu hủy thịt

Theo Trung tá Võ Văn Hồng, Phó Trưởng Công an Thuận An, hiện ông Hương chưa thừa nhận là chủ 2,2 tấn chân trâu, bò thối nên cơ quan điều tra chưa tạm giữ hình sự ông này. “Chúng tôi đang điều tra, xác minh từ nhiều nguồn để truy tìm nguồn gốc số thịt thối và đã tiêu thụ ra thị trường như thế nào để xử lý. Quan điểm của chúng tôi là làm rõ đến đâu xử lý đến đó. Dù ông Hương quanh co, cho rằng không liên quan 2,2 tấn chân trâu, bò thối bị tiêu hủy ở Đồng Nai nhưng trong clip thể hiện ông có mặt tại hiện trường vụ tiêu hủy chân bò tại Đồng Nai. Chúng tôi đang đấu tranh để làm rõ” - ông nói.

DUY ĐÔNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm