Thời tiết xấu, JetstarPacific đổi lịch trình bay
(PLO)- Ngày 20-12, hàng trăm hành khách của hãng hàng không Jetstar Pacific đã phản ứng với cách xử lý sự cố của hãng này.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu BL229 của hãng hàng không Jetstar Pacific từ sân bay Chu Lai (Quảng Nam) đi TP.HCM đã bị hủy. Lý do hãng này đưa ra là do thời tiết xấu. Đồng thời, người đại diện của hãng đề nghị hành khách di chuyển ra sân bay Đà Nẵng (cách gần 100 km) để mua vé đi chuyến khác.

Trước sự cố này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã linh động điều hai xe ô tô khách loại 50 chỗ đưa các hành khách đi sân bay Đà Nẵng.

Thời tiết xấu, JetstarPacific đổi lịch trình bay  - ảnh 1
Hàng khách chờ làm thủ tục của hãng Jetstar Pacific 

Tuy nhiên khi đến sân bay Đà Nẵng, hành khách đã phản ứng trước thái độ phục vụ cũng như cách trả lời của đại diện hãng Jetstar Pacific.

Hành khách Lý Thanh Đức cho biết chúng tôi chờ để đi đã hơn sáu giờ đồng hồ, vừa mệt vừa đói nhưng hãng hàng không Jetstar Pacific không lo ăn uống và cũng không có lời xin lỗi. 

Đại diện hãng hàng không Jestar Pacific cho biết: "Đây là sự cố ngoài ý muốn do ảnh hưởng của bão ngoài biển Đông nên thời tiết khu vực duyên hải miền Trung bị ảnh hưởng. Thời tiết tại một số sân bay diễn biến xấu, có mưa và gió mạnh làm cho máy bay không thể hạ cánh để bảo đảm an toàn. Trong đó có chuyến bay đến sân bay Chu Lai ngày 20/12 bắt buộc phải hủy chuyến. Để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến việc đi lại của khách, Jetstar Pacific đã bố trí chuyến bay để hành khách khởi hành từ sân nay Đà Nẵng.
Đây là trường hợp bất khả kháng vì lý do an toàn bay, bên cạnh thông tin xin lỗi hành khách tại sân bay Chu Lai và phục vụ đúng quy định, Jetstar Pacific một lần nữa gửi lời xin lỗi đến tất cả những hành khách bị ảnh hưởng và cảm ơn hành khách đã cùng chia sẻ khó khăn với hãng.
Liên quan đến phản ánh về thái độ của nhân viên tại Đà Nẵng, Jetstar Pacific cho biết sẽ yêu cầu bộ phận liên quan báo cáo và có biện pháp chấn chỉnh để tránh xảy ra trong những lần sau.

H. TÚ