Thông tin mới vụ 2 chị em uống thuốc diệt cỏ

Ngày 14-5, Công an huyện Tiểu Cần, Trà Vinh đã có thông tin chính thức việc hai chị em (chị 12 tuổi, em tám tuổi, cùng ngụ huyện Tiểu Cần) uống thuốc diệt cỏ.

Theo cơ quan công an, sự việc xảy ra gia đình không trình báo và chính quyền địa phương cũng không tiếp nhận thông tin trên.

Thông qua báo chí và dư luận, Công an Tiểu Cần đã tiến hành xác minh điều tra. Kết quả xác minh ban đầu cho thấy ba ngày trước khi xảy ra vụ việc, gia đình ông H. (36 tuổi, hàng xóm nạn nhân) có tổ chức đám hỏi cho con gái. Đến 5 giờ sáng hôm sau thì cháu ông H. (14 tuổi) phát hiện bị mất điện thoại cảm ứng và thông báo cho người thân cùng tìm kiếm.

Bé Q. đang được tích cực lọc máu và theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Hoàng Lan

Lúc này ông H. nhớ lại việc hai chị em bé hàng xóm có sang phụ việc trong đám hỏi nên ông đã tìm hỏi bé lớn: “Con có nhặt được điện thoại di động không? Nếu có thì trả cho chú, chú cho tiền đi học”. Nhưng bé này nói không nhặt được.

Tuy nhiên, trong ngày 2-5, bé này đưa cho bạn học chiếc điện thoại, nói là điện thoại của chị gái và nhờ bạn giữ hộ. Đến ngày 4-5, người bạn học đưa lại điện thoại cho con ông H., nhờ trả lại cho bạn đã gửi (tức bé chị 12 tuổi). Và chiếc điện thoại đó được xác định là chiếc điện thoại của cháu ông H. đã mất trước đó.

Theo lãnh đạo Công an huyện Tiểu Cần, đến nay cơ quan công an vẫn chưa tiếp xúc với hai cháu bé nạn nhân nên chưa làm rõ vấn đề liên quan và nguyên nhân dẫn đến hai bé uống thuốc diệt cỏ.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 4-5, người nhà phát hiện hai bé (12 tuổi và tám tuổi) uống thuốc diệt cỏ tự tử nên đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Sau đó cả hai được chuyển lện BV Nhi đồng TP.HCM điều trị. Hai cháu bé cho rằng do hàng xóm vu oan lấy cắp điện thoại nên đã uống thuốc tự tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm