Thông tin mới vụ bé 1 tuổi bị bạo hành rồi bỏ rơi

Bé T.T.A đang được điều trị tại BV Nhi Trung ương 

Chiều 7-8, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu N.Đ.P (14 tháng tuổi), nhập Bệnh viện Nhi Trung ương vào ngày 4-8 trong tình trạng chẩn đoán chấn thương sọ não.

Tuy nhiên, tên thật của cháu là T.T.A. “Vào thời điểm cháu T.A nhập bệnh viện Việt Nam – Cu Ba và Bệnh viện Xanh Pôn, cháu có dấu hiệu của tình trạng co giật, li bì, tổn thương tay chân, ở trên trán. Kết quả chụp Citi ở BV Xanh Pôn, có máu tụ dưới màng não và chuyển BV Nhi Trung ương với chẩn đoán chấn thương sọ não”, PGS Điển cho hay.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, cháu bé có dấu hiệu về thần kinh là tình trạng lơ mơ, nôn trớ, nôn vọt. Bé đã được chụp CT sọ não và thấy xuất huyết thêm tổn thương màng não vùng đỉnh bên phải, ở trên trán có vết xước bầm tím.

Từ kết quả này, các bác sỹ chẩn đoán bé bị chấn thương sọ não và vùng mềm dưới da. Theo đó, bé T.T.A được điều trị bằng thuốc an thần, giảm đau và truyền dịch. Đồng thời tiếp tục theo dõi các diễn biến về dấu hiệu thần kinh.  

Cho đến sáng 7-8, qua hội chẩn chung về thần kinh, các bác sỹ nhận thấy tri giác của bé vẫn lơ mơ, nhưng có đáp ứng lời nói; không còn tình trạng co giật, không nôn. Bé đã ăn bằng đường miệng, tiêu hóa tốt.

PGS Điển cho biết, sau thời gian điều trị tích cực, hiện tại sức khỏe cháu T.T.A đã qua cơn nguy kịch và tiến triển tốt; tiên lượng xa cần được chăm sóc về chuyên khoa thần kinh và tiếp tục dự phòng co giật.

Trả lời câu hỏi về tìm thân nhân của cháu T.A, ông Điển thông tin thêm, đứng trước vấn đề ốm đau, bệnh tật, thì việc chăm sóc về y tế là việc trước tiên, nếu không có người thân thì bệnh viện sẽ báo với cơ quan công an phường Láng Thượng và UBND phường Láng Thượng, các cơ quan này sẽ hỗ trợ bệnh viện tìm thân nhân bệnh nhân.

Về kinh phí điều trị cho cháu bé, bệnh viện sẽ liên hệ với hệ thống bảo hiểm và BV Nhi Trung ương sẽ hỗ trợ viện phí cho cháu trong thời gian điều trị này”, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương nói.

Cùng chia sẻ tại buổi thông tin tình trạng sức khỏe của cháu T.A, bà Hoàng Thị Nga, bà ngoại cháu nói: ““Chúng tôi rất bất ngờ khi nhận được tin cháu mình bị bạo hành và bỏ rơi tại bệnh viện. Những ngày qua BV Nhi Trung ương đã tận tình cứu chữa cho cháu, chúng tôi rất cảm động. Xin cảm ơn sự quan tâm, chăm sóc của các y, bác sỹ BV Nhi TW và sự vào cuộc kịp thời của cơ quan Công an”. 

Qua đây, bà Nga cũng mong muốn, cơ quan điều tra sớm tìm ra người đã bạo hành cháu bà và mong muốn pháp luật trừng trị thích đáng người đã bạo hành cháu bé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm