Thông tin mới vụ chưa được tiêm vaccine vì không có thẻ cử tri ở Bình Thạnh

Anh S. cho biết ngày 3-8 anh đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Anh nhận được tin báo từ chủ trọ chuẩn bị tiêm vaccine vào hôm 2-8.

Anh S. yên tâm hơn khi đã được tiêm vaccine. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

"Sáng nay (3-8), tôi đã được tiêm vaccine. Thú thực lúc đầu gia đình tôi cũng hơi lo, nhưng tôi là dân công trình, được tiêm vaccine giúp tôi yên tâm hơn khi làm việc trở lại. Tiêm vaccine ngừa COVID-19 vì bản thân tôi và những người xung quanh…Con tôi còn nhỏ, hai mẹ con đã về quê tránh dịch từ trước đó. Tôi mong thành phố sớm khống chế dịch bệnh để cuộc sống bình thường trở lại, để tôi được gặp lại vợ con” - anh S. chia sẻ.

Anh S cho biết anh không nghĩ sẽ được tiêm nhanh như vậy. Vì chỉ mới hôm 1-8, nhiều người quanh nhà anh được tiêm vaccine ngừa COVID, nhưng anh và một hàng xóm khác không được tiêm vì không có thẻ cử tri (Thẻ cử tri bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp - PV).

Hôm nay cả anh và người hàng xóm đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Hẻm 149 phường 28 Quận Bình Thạnh bị phong toả trước đó. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Bà T. (hẻm 149, phường 28, Quận Bình Thạnh) cho biết trước đó khi biết gia đình mình không được tiêm vì không có thẻ cử tri bà rất bức xúc. “Tôi không biết tại sao tổ trưởng tổ dân phố chỗ tôi lại yêu cầu phải có thẻ cử tri mới được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Trong khi tôi đọc trên báo đài thấy thành phố cho tiêm hết, từ 18 tuổi trở lên là được tiêm. Điều tôi lo lắng là cùng sống trong một khu, nhưng người được tiêm, người chưa được tiêm rất nguy hiểm. Lỡ như ảnh hưởng tới mọi người…”- bà nói.

Từ hôm 2-8, bà T. và con gái đã được thông báo đi tiêm vaccine ngừa COVID-19. Sáng 3-8, hai mẹ con dậy từ sáng sớm nhưng chỉ con gái bà tiêm được vì bà đo ba lần đều bị huyết áp.

“Các cô hướng dẫn ở nơi tiêm phòng nói trường hợp của tôi sẽ lên bệnh viện tiêm để đảm bảo an toàn. Trước giờ tôi không bị huyết áp nhưng chắc lớn tuổi rồi nên vậy. Thôi, được tiêm là tốt rồi!”- bà T cười.

Như PLOđã thông tin, một số người dân ở phường 28 quận Bình Thạnh thắc mắc những trường hợp người dân chưa được tiêm vaccine vì không có thẻ cử tri. Sự việc khiến nhiều người dân khu vực bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm