Thông tin mới vụ thầy giáo bị tố làm nữ sinh 13 tuổi mang thai

Tối 23-4, liên quan đến vụ thầy giáo bị tố nhiều lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với nữ sinh đến mang thai lại Lào Cai, Công an huyện Bảo Yên đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông NVA (36 tuổi, thầy giáo bị tố cáo) để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Ông Hồ Cao Khải, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, cho biết hôm nay cơ quan chức năng đã đưa nữ sinh trong vụ việc trên đi xét nghiệm ADN. “Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy ADN thai nhi trong bụng của nữ sinh trùng với ADN của thầy giáo thì sẽ có đầy đủ cơ sở để kết luận, khởi tố…” – ông Khải nói.

Trước đó, trong buổi làm việc giữa gia đình và các cơ quan chức năng, nữ sinh 13 tuổi cho biết bị thầy giáo NVA dụ dỗ, quan hệ tình dục từ cuối năm 2017, tức gần ba năm qua. Sự việc chỉ bị phát hiện khi nữ sinh này mang thai 12 tuần tuổi và có những biểu hiện bất thường.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai chỉ đạo kiểm tra, phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có).

Cùng đó, Bộ cũng tiếp tục chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo và các quy định khác.

Tương tự, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ký văn bản chỉ đạo Sở GD&ĐT cùng các ngành chức năng liên quan khẩn trương xác minh làm rõ; xử lý nghiêm theo quy định nếu xác minh giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật. Đồng thời tổ chức thăm, hỏi động viên kịp thời học sinh và gia đình học sinh bị xâm hại.

Như PLO đã đưa tin, cách đây ít ngày, gia đình nữ sinh 13 tuổi tại một trường THCS trên địa bàn huyện Bảo Yên có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc con mình bị thầy giáo nhiều lần hiếp dâm, sau đó mua cho một chiếc điện thoại để làm phương tiện liên lạc. Sau nhiều lần thực hiện hành vi trên, nữ sinh đã mang thai.

Nhận thấy con mình có biểu hiện bất thường, gia đình tra hỏi nên nữ sinh đã nói ra sự việc. Nữ sinh cho hay sau khi bị hiếp dâm thì thầy giáo còn dọa không được nói chuyện này với bất kỳ ai.

Gia đình đã đưa em này đi siêu âm và phát hiện đang mang thai 12 tuần tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm