Thủ tục thoáng, xe hàng chạy nhanh hơn

Việc không tăng phí, thu phí tự động qua trạm BOT làm cho tốc độ hàng hóa lưu thông nhanh hơn
Việc không tăng phí, thu phí tự động qua trạm BOT làm cho tốc độ hàng hóa lưu thông nhanh hơn.

Theo ông Quản, từ sau tết Nguyên đán 2016, khối lượng vận chuyển hàng hóa từ TP.HCM đi - về miền Đông, miền tây Nam Bộ tăng dần. Cùng lúc, khả năng giải phóng hàng, tốc độ lưu thông hàng hóa đã được đẩy nhanh hơn trước do các yếu tố: Tốc độ chạy xe trong các tuyến nội ô TP từ các cảng đến các kho hàng, khu công nghiệp, khu chế xuất, trên các tuyến quốc lộ và đường cao tốc được tăng lên (từ 60 lên 80 km/giờ, 100 km/giờ); các thủ tục hành chính được phân cấp, giải quyết nhanh gọn, thông thoáng hơn (như giấp phép lưu hành đặc biệt được phân cấp từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam về cho các cục quản lý đường bộ, các Sở GTVT)…

“Việc không tăng phí qua các trạm BOT, thu phí tự động, công khai, minh bạch… đã hỗ trợ, khuyến khích các nhà xe tăng tần suất chạy xe, giải phóng hàng, làm cho hàng hóa lưu thông nhanh hơn!” - ông Quản nói.

Tuy nhiên theo ông Quản, mức thu phí từ các trạm BOT hiện còn khá cao, khoảng cách giữa các trạm còn quá dày đặc; quy định về tải trọng cầu đường và việc điều tiết giao thông ở một số tuyến chưa hợp lý, ùn tắc giao thông còn diễn biến phức tạp.

“Đáng lưu ý hiện tượng xe chở quá tải, sang tải vẫn còn ở mức khá cao, 15%-20% so với 8% của cả nước. Các doanh nghiệp, hội viên cần thực hiện nghiêm việc chở đúng tải, đừng ngang nhiên chở quá tải nữa, gây bức xúc cho xã hội, cho doanh nghiệp bạn!” - ông Quản nói.

Cũng tại hội nghị sáng nay, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP đã kết nạp 12 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên hơn 200 với tổng số đầu xe tải nặng, từ trên 5 tấn trở lên là hơn 7.000 chiếc, chiếm hơn 50% số đầu xe tải nặng của TP.

"Cuối năm cần siết, kiểm tra, xử mạnh hơn xe quá tải!"
"Cuối năm cần siết, kiểm tra, xử mạnh hơn xe quá tải!" - ông Quản nói.

ng Quản trao giấy chứng nhận hội viên mới
Ông Quản trao giấy chứng nhận hội viên mới của Hiệp hội Vận tải hàng hóa  TP trong sáng 9-7.

Theo dự báo từ hiệp hội, sáu tháng cuối năm 2016, khối lượng hàng hóa thông qua TP.HCM và khu vực sẽ tăng mạnh. Do đó, UBND TP, Sở Giao thông Vận tải, Công an TP… cần kiên quyết xử lý tình trạng xe chở quá tải, sang tải; dẹp bỏ các biển báo giới hạn tải trọng không đúng quy định; điều tiết giao thông từng tuyến, khu vực và toàn mạng lưới cầu, đường TP hợp lý hơn; đầu tư đồng bộ cầu, đường đặc biệt là các tuyến nối kết với các tỉnh lân cận, các khu công nghiệp… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm