Thủ tướng: Chúng ta chưa có người tử vong bởi dịch COVID-19

Sáng 29-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã họp giao ban trực tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại năm thành phố trực thuộc trung ương.

Thủ tướng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đến thời điểm này có bốn bệnh nhân nặng nhất đang tiến triển tốt, chưa có người tử vong do dịch COVID-19.

“Nhiều bệnh viện đã làm tốt, không chỉ ở Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương mà ngay cả Bệnh viện Đà Nẵng đã chữa khỏi nhiều ca bệnh” - Thủ tướng nói và yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm việc thông tin thất thiệt trên mạng xã hội về vấn đề này.
Theo Thủ tướng, thời gian qua năm thành phố đã làm nhiều việc chống dịch COVID-19, nhất là Hà Nội và TP.HCM đã triển khai kiên quyết Chỉ thị 15 của Thủ tướng và đạt kết quả bước đầu. “15 ngày tới là giờ vàng quan trọng quyết định chúng ta có ngăn chặn được dịch bệnh hay không” - Thủ tướng nhấn mạnh và đề nghị các địa phương nói về việc thực hiện Chỉ thị 15 trên địa bàn mình.
Người đứng đầu Chính phủ đề nghị các địa phương làm rõ hơn, góp ý cho Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia về các biện pháp phòng, chống dịch để làm sao giải quyết vấn đề sát hơn với thực tiễn. Theo ông, chủ trương của trung ương phải sát cơ sở, sát địa phương, nhất là các thành phố lớn. Thực tế thì các địa phương đóng vai trò chính trong triển khai chống dịch.

PLO sẽ tiếp tục thông tin về cuộc họp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm