Thư viện An Phước chính thức ra mắt

Chiều nay (26-8), tại Trường THPT An Phước (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) diễn ra lễ khánh thành thư viện Trường THPT An Phước sau hơn hai tháng thi công và lắp đặt, trang bị.

Thư viện này được hình thành từ sự hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm, nhuận bút của cuốn sách “Đừng chờ ai lên tiếng hộ mình” của nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Tổng thư ký tòa soạn Báo Pháp Luật TP.HCM, là cựu học sinh của trường. Cùng với là đó sự chung tay, chung sức của quý bạn bè, mọi người trên Facebook của nhà báo Đức Hiển.

Kinh phí xây dựng thư viện là nhuận bút của cuốn sách của nhà báo Đức Hiển cùng sự góp sức của đông đảo mọi người...

Tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Hùng, Hiệu trưởng Trường THPT An Phước đã cảm ơn mọi người đã cùng góp sức để giúp đỡ cho trường, tạo điều kiện để các em học sinh được học tập tốt hơn. “Sẽ có người chưa từng nghe, chưa từng biết đến trường chúng tôi, chưa biết trường nằm ở đâu cả nhưng lại góp sức cùng chúng tôi để xây nên thư viện này. Đó chính là điều mà tôi rất biết ơn”, ông nói.

Cũng trong dịp này, Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) cũng đã tổ chức chương trình “Từ nhà trường đến nhà trường năm 2017” với chủ đề “Sách đến với người bạn ngoại thành” với thầy cô giáo, học sinh Trường THPT An Phước. Tại đây, cô Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương cũng đã đại diện trường trao tặng tủ sách trị giá hơn 30 triệu đồng với 530 đầu sách cho thư viện Trường An Phước. Số sách này được mua từ đóng góp của các thầy cô giáo và các em học sinh Trường THPT Trưng Vương.

Ngoài ra, học sinh của trường cũng đã có buổi giao lưu trò chuyện cùng nhà báo Nguyễn Đức Hiển và nhà văn trẻ Ngọc Hoài Nhân.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ khánh thành và buổi giao lưu:

Cắt băng khánh thành thư viện...

Cùng tham quan thư viện, xem sách...

Thư viện khang trang và hiện đại, có 2 phòng đọc, 10 máy vi tính ,có thể cùng lúc đón 100 độc giả.

Dịp này, Trường THPT Trưng Vương cũng đã tặng 530 đầu sách, trị giá hơn 30 triệu đồng cho thư viện.

Từ sáng, các thầy cô giáo trường THPT Trưng Vương đã chuẩn bị cho buổi triển lãm sách dành cho các em học sinh trường THPT An Phước.

Nhiều đầu sách được trưng bày...

Mọi công tác đều chuẩn bị từ sớm.

Đông đảo học sinh trường THPT An Phước háo hức xem sách...

530 đầu sách được các thầy cô, học sinh trường THPT Trưng Vương quyên góp vào thư viện...

Giao lưu với nhà báo Nguyễn Đức Hiển và nhà văn trẻ Ngọc Hoài Nhân.

Nhà báo Đức Hiển kí tặng sách của mình cho các em học sinh...

Chỉ trong 6 tháng từ khi kêu gọi và 2 tháng thực hiện việc mua sắm, xây dựng, lắp đặt, nay thư viện đã hoàn thành để có thể phục vụ thầy trò An Phước ngay từ đầu năm học mới. Thư viện khang trang và hiện đại, có 2 phòng đọc, một kho sách, 10 máy vi tính có thể cùng lúc đón 100 độc giả. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.