Thừa Thiên - Huế đến Quảng Trị đón 20 người đi tàu về từ TP.HCM

Liên quan đến vụ việc người dân Thừa Thiên - Huế về từ TP.HCM bằng tàu hỏa đang cách ly tại Quảng Trị, vào ngày 9-7 đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lực lượng và phương tiện đi đón các công dân về cách ly tại tỉnh.

Lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế đến Quảng Trị đón 20 công dânvề quê cách ly tập trung.

Ông Hồ Ánh Hào, trưởng khu cách ly cho biết, trong đêm 7-8, khu cách ly Trạm đo lường - Thử nghiệm thị trấn Lao Bảo nhận lệnh đón 20 công dân của tỉnh Thừa Thiên - Huế từ TP.HCM xuống ga Đông Hà vào cách ly.

Sau khi tiếp nhận, các công dân được xét nghiệm và đang chờ kết quả. Việc quản lý, chăm sóc công dân được thực hiện theo đúng quy định, hiện tại sức khoẻ họ ổn định.

Chị Lê Thị Hồng Loan (xã Quảng Thọ, Huyện Quảng Điền) cho biết, trước đó gia đình chị đã mua vé từ TP.HCM về Huế, khi đến ga Sài Gòn được nhân viên thông báo ngành đường sắt đã ngưng nhận khách từ Sài Gòn về Huế nên chị đã đổi vé để về ga Đông Hà (Quảng Trị).

"Chúng tôi không thể ở lại vì đã trả phòng trọ ở TP.HCM. Chúng tôi xác định về Huế hay về Đông Hà thì cũng sẽ chấp hành cách ly để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, khi có giấy xác nhận hết thời hạn cách ly ở Đông Hà chúng tôi sẽ về Huế" - chị Loan nói.

Xe đón 20 người quê Thừa Thiên - Huế đang cách ly ở Quảng Trị về quê cách ly tập trung.

Sau khi làm thủ tục bàn giao, các công dân được phương tiện của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đưa về khu cách ly Điền Hải, huyện Phong Điền.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đây là việc làm thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương với những công dân trở về quê. UBND cũng khẳng định không ngăn sông cấm chợ, không có chủ trương từ chối tiếp nhận công dân Thừa Thiên - Huế từ vùng dịch trở về. Nếu công dân gặp khó khăn, trong trường hợp khẩn cấp tỉnh sẵn sàng hỗ trợ kịp thời.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết ngày hôm nay tỉnh đã bàn giao 20 người cho Thừa Thiên - Huế, 6 người còn lại muốn cách ly tại Quảng Trị nên không theo xe về quê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm