Thừa Thiên - Huế đón 240 người về từ TP.HCM bằng máy bay

Chiều 26-7, chuyến bay ký hiệu VJ302 của Vietjet đã chở 240 công dân tỉnh Thừa Thiên - Huế từ TP.HCM hạ cánh xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài. Đây là những công dân về quê tránh dịch đợt 1 do tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Chỉ đạo tại buổi đón người về tránh dịch, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu các đơn vị trong quá trình đón tiếp và di chuyển đến khu vực cách ly đảm bảo an toàn phòng dịch.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có mặt tại buổi đón công dân về quê cách ly. Ảnh: N.DO

Khi xuống sân bay, những công dân này di chuyển lên xe của cơ quan chức năng đã bố trí sẵn để về khu cách ly T6 (ký túc xã Trường Bia - Đại học Huế, TP Huế), quá trình di chuyển có lực lực CSGT dẫn đường.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, những người ưu tiên về đợt 1 này gồm người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về quê để điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh.

Lực lượng chức năng khử khuẩn tại khu vực đón tiếp công dân. Ảnh: N.DO

Sáng cùng ngày, Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên - Huế tại TP.HCM đã phối hợp đón bà con tại các khu vực sinh sống đến Sân bay Tân Sơn Nhất. Trước khi tới sân bay họ đã được xét nghiệm đầy đủ.

Những công dân xuống sân bay. Ảnh: N.DO

Xe chở những công dân từ TP.HCM về đi cách ly tại khung T6 (Kí túc xá Trường Bia- Đại học Huế). Ảnh: N.DO

Từ khi Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh có thông báo đón công dân từ TP.HCM trở về và tổ chức cho bà con đăng ký, đến nay đã có hơn 10.000 người đăng ký. Việc này cho thấy nguyện vọng của bà con muốn về Huế rất nhiều.

Hiện tỉnh đang lập kế hoạch đón công dân về đợt 2 (dự kiến từ 27-7 đến 30-7) bằng tàu lửa hoặc máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.