Thừa Thiên - Huế ra Quảng Trị đón 2 người dân về quê cách ly

Ngày 9-7, ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên – Huế, cho biết tối 8-7, CDC Huế đã ra ga Đông Hà (Quảng Trị) để đưa 2 người dân Thừa Thiên – Huế về địa phương cách ly.

Theo đó, 2 người dân này từ TP.HCM muốn về quê, nhưng tại ga Sài Gòn không bán vé về Huế nên họ đã mua vé đến ga Đông Hà.

Khi đến ga Đông Hà, họ trình bày sự việc với lực lượng y tế và được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị liên hệ với Thừa Thiên – Huế. Sau đó, CDC Thừa Thiên - Huế cử người và phương tiện ra đón người tại ga Đông Hà vào khoảng 21 giờ.

Hiện 2 người đã về đến Huế, được đưa đi cách ly tập trung.

Còn về trường hợp 26 người quê Thừa Thiên - Huế  đi tàu từ TP.HCM ra nhưng phải xuống ga Đông Hà để cách ly tại Quảng Trị, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã giao Sở Y tế trực tiếp trao đổi với Sở Y tế Quảng Trị và người dân. Nếu những người này muốn về Thừa Thiên – Huế thì sẽ được đón về cách ly tập trung theo quy định.

Cùng ngày, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh VP UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cũng cho biết địa phương đang liên hệ với Hội đồng hương Thừa Thiên – Huế tại TP.HCM vận động và hỗ trợ bà con Thừa Thiên - Huế tại TP.HCM bị mất việc làm do dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền đến tận người dân về việc phòng chống dịch để bà con yên tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm