Thực nghiệm hiện trường vụ bé trai Trường Gateway tử vong

Chiều 30-8, trao đổi với PLO, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết đơn vị này đang phối hợp cùng Công an quận Cầu Giấy tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ bé trai sáu tuổi của tTrường Gateway tử vong nghi bị bỏ quên trên ô tô.

“Đây là hoạt động tố tụng nằm trong giai đoạn điều tra vụ án. Chúng tôi đã cử một kiểm sát viên để thực hiện việc kiểm sát quá trình thực nghiệm nhằm đảm bảo đúng quy định BLTTHS” - ông Tảo cho hay.

Lực lượng công an có mặt tại khu vực Trường Gateway để thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Infonet

Trong khi đó, luật sư Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé trai LHL (nạn nhân), cho biết đang trực tiếp có mặt tại khu vực thực nghiệm hiện trường.

Theo luật sư Trưởng, buổi thực nghiệm hiện trường hôm nay nhằm làm rõ quá trình di chuyển của chiếc xe 16 chỗ từ ký túc xá Học viện Báo chí tuyên truyền về tới cổng Trường Gateway cùng các tình tiết khác của vụ án.

Tại buổi thực nghiệm, ông Doãn Quý Phiến đã điều khiển chiếc xe 16 chỗ từ ký túc xá Học viện Báo chí tuyên truyền về tới cổng trường. Tuy nhiên, hiện tại thời tiết khu vực Trường Gateway đang có mưa lớn, khả năng sẽ không đảm bảo tính tương đồng với thời điểm xảy ra vụ án. Việc thực nghiệm vẫn đang tiếp tục diễn ra tại phòng y tế của Trường Gateway…

Trước đó, ngày 26-8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón học sinh (HS) Trường Gateway, về tội vô ý làm chết người.

Việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can được tiến hành sau đúng 20 ngày vụ án hình sự về cùng tội danh được cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy khởi tố.

Báo cáo ban đầu của quận Cầu Giấy cho thấy sáng 6-8, ông Phiến điều khiển xe đến đón bà Quy để đón tổng cộng 13 HS, trong đó có cháu LHL (sáu tuổi).

Khoảng 7 giờ 25, ông Phiến lái xe đến cổng phụ của trường, bà Quy đưa HS xuống xe rồi đóng cửa xe lại. Ông Phiến đưa xe về lại điểm gửi. 15 giờ 30, ông Phiến lấy xe quay lại trường tiểu học đón HS.

Khi bà Quy đưa HS ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà Quy đưa 12 HS lên ô tô. Khi bà mở cửa xe thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu đến BV E cấp cứu.

Theo các bác sĩ BV E Hà Nội, cháu LHL vào BV trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả, BV thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Ngày 7-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người theo Điều 128 BLHS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm