Thực tập sinh Việt Nam tử vong tại Nhật Bản

Đó là thực tập sinh Võ Hồng Sáng (22 tuổi, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) được Công ty TNHH MTV Ứng dụng công nghệ mới và du lịch đưa sang thực tập tại Công ty Good Belief, nghiệp đoàn IHD, TP Sojia (tỉnh Okayama, Nhật Bản) từ ngày 7-12-2016.

Tới ngày 2-8-2017, thực tập sinh Võ Hồng Sáng được nghỉ làm. Buổi chiều cùng ngày, Võ Hồng Sáng cùng với một người bạn tên là Phan Công Thương (thực tập) đi ra sông Takahashi để bơi.

Do khu vực này nước sông chảy xiết, nguy hiểm nên em Võ Hồng Sáng đã bị đuối nước (lúc 17 giờ 30, giờ Nhật Bản). Sau khi nhận được thông tin, nghiệp đoàn đã báo cảnh sát địa phương và cứu hộ tìm kiếm. Đến sáng hôm sau (3-8) mới tìm thấy thi thể của Võ Hồng Sáng.

Thực tập sinh được đào tạo tiếng Nhật trước khi sang Nhật Bản. Ảnh minh họa

Ông Vũ Trường Giang, Trưởng phòng Nhật Bản và châu Âu và Đông Nam Á (Cục Quản lý lao động ngoài nước), cho biết sau khi nhận được thông tin của Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Nhật Bản, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã chỉ đạo ban quản lý liên lạc với nghiệp đoàn IHD để hướng dẫn các thủ tục cần thiết nhằm hỗ trợ đưa thi thể thực tập sinh Võ Hồng Sáng về nước, yêu cầu nghiệp đoàn giải quyết các quyền lợi của thực tập sinh theo quy định.

Ông Giang cho biết thêm đơn vị đã trao đổi với phía công ty phái cử thực tập sinh hỗ trợ tìm mọi cách trong khả năng để hỗ trợ gia đình nạn nhân sang Nhật Bản và đưa thi hài nạn nhân về. Trước hết, Cục đã đề nghị công ty chi trả kinh phí mua vé máy bay và ăn ở cho thân nhân gia đình từ Việt Nam sang Nhật Bản.

Được biết chi phí đưa thi hài từ Nhật Bản về Việt Nam rất tốn kém, có thể lên tới hàng chục ngàn USD. Trong khi đó, theo quy định của Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước, trường hợp lao động được phái cử ra nước ngoài bị chết chỉ nhận được hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm