Thuê phòng trọ cho người cai nghiện ở miễn phí

Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Nguyễn Trọng Đàm cho biết tình hình tệ nạn mại dâm diễn biến rất phức tạp. Hoạt động mại dâm ngày càng tinh vi, phức tạp, khó kiểm soát. Ước tính toàn quốc hiện có khoảng 15.000 người bán dâm, còn theo thống kê của Tổ chức Lao động quốc tế thì Việt Nam hiện có khoảng 100.000 người bán dâm, trong đó có 75.000 người là nữ.

“Tình trạng người bán dâm sử dụng ma túy vẫn có xu hướng tăng, đối tượng mua dâm thuộc nhiều lứa tuổi, thành phần khác nhau”- ông Đàm nói.

Một vụ mua bán ma tuý tổng hợp vừa được công an TP Đà Nẵng triệt phá. Ảnh: CATPĐN

Theo báo cáo của Bộ Công an, hiện cả nước có hơn 210.751 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Trong đó, có 76,5% đang sinh sống ngoài xã hội, 13,5% trong cơ sở cai nghiện bắt buộc và 19% đang trong trại tạm giam, tạm giữ, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng. Cạnh đó, gần 90% người nghiện sử dụng các loại ma túy tổng hợp nhóm ATS. Một số địa phương có tỷ lệ người sử dụng ATS vào cơ sở cai nghiệm cao như: Đồng Nai 87%, Đà Nẵng 85% và An Giang 76%.

Chia sẻ về kinh nghiệm đổi mới công tác cai nghiện, ông Lê Minh Hùng (Chi cục trưởng phòng chống tệ nạn xã hội TP Đà Nẵng), cho biết trong những năm qua TP Đà Nẵng đã đầu tư hơn 80 tỉ đồng để nâng cấp, mở rộng các cơ sở cai nghiện tập trung và khuyến khích đối tượng đến với cơ sở cai nghiện. Ngoài ra, TP còn có chính sách hỗ trợ 100% chi phí cho người cai nghiện ma túy tại gia đình- cộng đồng, hỗ trợ 350.000 đồng/tháng cho các cán bộ làm công tác cai nghiện tại gia đình-cộng đồng, hỗ trợ 200% lương cho các bác sĩ.

“Những người sau khi cai nghiện xong nếu không có chỗ ở chúng tôi kết hợp với chính quyền địa phương thuê trọ cho họ ở miễn phí. Chúng tôi cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên để những người này không bị lôi kéo, trở với con đường nghiện ngập”- ông Hùng nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.