Thương tâm: Dân nhảy xuống hồ không kịp cứu 2 học sinh

Cuối chiều hôm nay (4-4), người dân đi qua hồ nước ở xã Hương Trà (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) thì phát hiện hai bộ quần áo và hai đôi dép để trên bờ.

Một người dân nghi ngờ có trẻ em đuối nước nên đã nhảy xuống hồ mò tìm. Quá trình người này lặn, mò dưới hồ phát hiện hai học sinh bị đuối nước là em Võ Nhật Minh (học lớp 6) và em Võ Văn Thông (học lớp 4, Trường Tiểu học xã Hương Trà, huyện Hương Khê).

Ngay sau khi vớt được em Minh và em Thông, người dân đã đưa hai em đến BV đa khoa huyện Hương Khê để cấp cứu nhưng đã quá muộn, hai em đã ngừng thở trước đó.

Ông Phan Thế Hòa, Chủ tịch UBND xã Hương Trà, cho biết hoàn cảnh gia đình em Minh và em Thông đều khó khăn.

Cơ quan chức năng xác định khoảng 17 giờ chiều 4-4, sau khi tan học ở trường, hai em Minh và Thông trên đường về nhà thì rủ nhau đi tắm ở một hồ nước. Cả hai em Minh và Thông đều không biết bơi nên khi bị đuối nước không được phát hiện sớm, dẫn đến đuối nước và tử vong.

Trước đó, chiều 2-3, một nhóm học sinh gồm bốn em rủ nhau vào thác Tò Vò (ở phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để chụp ảnh và tắm mát.

Khi các em đang trèo lên thác thì em Cao Thị Khiển (16 tuổi, trú xóm Hưng Phú, xã Kỳ Hưng, Kỳ Anh) và em Huệ bị trượt chân ngã, rơi xuống hồ nước sâu.

Lúc này người bạn đi cùng phát hiện và nhanh tay cứu được em Huệ; còn em Khiển thì chìm sâu rồi mất tích. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng mới tìm, vớt được thi thể em Khiển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm