Tỉ phú Thái Lan Vikrom Kromadit: Chỉ kinh doanh tốt chưa đủ!

“Tập sách không những chỉ cho các bạn biết kinh doanh như thế nào để giàu có mà quan trọng hơn, nó chỉ ra làm thế nào để trở thành người tốt” - tác giả Vikrom Kromadit nhấn mạnh.

Tỉ phú Thái Lan Vikrom Kromadit: Chỉ kinh doanh tốt chưa đủ! ảnh 1

Tác giả Vikrom Kromadit tại buổi giao lưu. Ảnh: TRÀ GIANG

Từ một chàng trai 22 tuổi với 25 xu trong tay, Vikrom Kromadit đã vươn lên gặt hái nhiều thành công, là người sáng lập và xây dựng thương hiệu AMATA thành tập đoàn như ngày nay. Tập sách Taykhông gây dựng cơ đồ tiết lộ nhiều sóng gió trong hành trình đến thành công của một doanh nhân bản lĩnh và có lòng nhân từ. Nguyên tắc kinh doanh của ông là không làm điều gì không phải và không công bằng đối với người khác. “Đó là lý do khiến chúng tôi bền vững đến ngày nay. Một doanh nhân chỉ kinh doanh tốt thôi chưa đủ, anh ta phải là người tốt, đóng góp nhiều cho xã hội” - tác giả chia sẻ. Được biết, Vikrom có ước nguyện để lại toàn bộ gia sản cho quỹ từ thiện AMATA sau khi qua đời.

Không chỉ chia sẻ về bí quyết lập nghiệp, làm giàu, tác giả Vikrom Kromadit còn chia sẻ với độc giả những quan niệm về tình yêu và cuộc sống. “Tôi kết hôn năm 23 tuổi, 11 năm sau thì ly dị. Tôi thất bại trong hôn nhân vì tôi kết hôn quá sớm, quá trẻ. Tôi khuyên các bạn hãy kết hôn muộn vì hôn nhân là việc trọng đại, nó cần thời gian lâu dài để suy nghĩ. Và hãy “giàu có” rồi mới kết hôn. Khi các bạn giàu có, các bạn có nhiều chọn lựa hạnh phúc” - tỉ phú người Thái nói. Ông cũng khuyên trước khi tiến tới hôn nhân, mọi người nên tìm hiểu kỹ các khái niệm: tình yêu, tình dục và gia đình.

TRÀ GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm